Tin mới

Tâm sự của chồng bảo mẫu đạp chết bé trai 18 tháng tuổi

Thứ sáu, 30/05/2014, 08:16 (GMT+7)

"Tôi vẫn còn thương cô ấy nhiều lắm, cố gắng nuôi con đợi ngày Nhờ trở về”, anh Sơn - chồng của bảo mẫu Nhờ - tâm sự.

 

 

"Tôi vẫn còn thương cô ấy nhiều lắm, cố gắng nuôi con đợi ngày Nhờ trở về”, anh Sơn - chồng của bảo mẫu Nhờ - tâm sự.


Trước phiên xét xử bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ, PV tìm đến phòng trọ nơi anh Phan Thanh Sơn (23 tuổi, quê Cần Thơ) - chồng của Nhờ - đang sống để nghe anh tâm sự.

Tiếp chúng tôi là nam thanh niên với gương mặt đen xạm, già hơn so với cái tuổi ngoài 20. Anh Sơn buồn rầu tâm sự gia đình rất nghèo, ở quê không có đất canh tác nên cả gia đình phải dắt díu nhau lên Sài Gòn mưu sinh.

Nơi xứ người, anh cùng cha, mẹ và em trai phải vật lộn với nhiều nghề mới kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống. Cha làm thợ sửa xe máy, mẹ đi bán vé số, còn 2 anh em đi làm công nhân.

Cách nay khoảng 4 năm, anh xin vào làm cho một xưởng gỗ ở gần cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức). Tại đây anh quen với Nhờ, biết cô gái cùng quê có cùng hoàn cảnh như gia đình mình, Sơn đem lòng thương.

Một thời gian sau, 2 người dọn về chung sống với nhau. Do thiếu tiền tiền nên anh và Nhờ không làm giấy đăng ký kết hôn, cũng không làm lễ cưới mà chỉ làm vài mâm cơm ra mắt gia đình 2 bên rồi thành vợ chồng.

Ở chung được vài tháng thì vợ sinh đứa con trai đặt tên là Phan Thanh Nam. Sau khi sinh, Nhờ không đi làm mà ở nhà nuôi con. Gánh nặng gia đình vì thế dồn hết lên đôi vai anh Sơn.

"Bảo mẫu" Hồ Ngọc Nhờ bị công an bắt giữ.

Lúc này, vợ chồng anh chị Đỗ Trọng Đức và Lê Thị Huyền đến thuê căn phòng trọ kế bên. Vợ chồng anh Đức cũng có một đứa con trai nhỏ là cháu Đỗ Nhất Long. Do anh chị phải đi làm nên gửi cho Nhờ trông coi giúp với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Trước khi xảy ra vụ án vài ngày, thấy cháu Long thường xuyên ốm yếu, quấy khóc nên anh Sơn bảo vợ trả con cho chị Huyền. Nhưng vì chị năn nỉ nuôi giúp nên Nhờ đành phải tiếp tục trông giữ cháu.

Hôm đó, anh Sơn đi làm như thường lệ, đến trưa được người thân báo tin Nhờ đánh cháu Long phải nhập viện. Anh vội chạy về nhà và đau đớn hơn khi biết cháu Long đã không qua khỏi.

“Lúc đó, tôi như người mất hồn, cảm giác sốc, bàng hoàng, hụt hẫng trước chuyện tày đình mà Nhờ gây ra. Ngày thường, tuy Nhờ có hơi nóng tính, thi thoảng có cằn nhằn chồng con, nhưng tôi biết vợ là người tốt bụng. Không hiểu ma xui quỷ khiến nào lại khiến vợ tôi đánh chết cháu Long như vậy”, anh Sơn bật khóc.

"Tôi còn thương Nhờ nhiều lắm"

Sau khi xảy ra vụ án, Nhờ bị công an bắt tạm giam, còn Sơn bế con về phòng trọ của bố mẹ ở gần đó. Hàng ngày, anh cùng cha mẹ qua thăm và động viên vợ chồng chị Huyền, mong anh chị thông cảm cho lỗi lầm mà Nhờ gây ra.

Anh Đức và chị Huyền nói không trách gì Nhờ cũng như gia đình anh Sơn. Khoảng 2 tuần sau khi xảy ra chuyện, do quá đau lòng vì mất con nên anh chị tìm chỗ khác sinh sống, Sơn mất liên lạc với vợ chồng chị Huyền từ đó.

Anh Sơn nói ráng nuôi con chờ ngày vợ trở về

Anh Sơn nói ráng nuôi con chờ ngày vợ trở về

"Nhờ bị bắt, tôi 'gà trống nuôi con'. Hàng đêm nghe tiếng con trai khóc đòi mẹ mà lòng như thắt lại, chỉ biết cắn chặt môi để không bật khóc theo con. Nhớ vợ, thương con nên cứ cách 2 - 3 tuần tôi lại bồng con lên trại giam thăm Nhờ. Gặp nhau, 2 vợ chồng cùng đứa con nhỏ chỉ biết ôm nhau khóc", anh Sơn tâm sự.

Do không có giấy đăng ký kết hôn nên vợ chồng anh không thể làm giấy khai sinh cho con. Do đó không trường mầm non nào nhận Nam vào học. Hàng ngày anh bỏ con ở nhà một mình để đi làm. Mẹ anh bán vé số gần nhà thi thoảng về trông cháu.

“Mọi chuyện dù sao cũng đã xảy ra, tôi không trách hay giận gì Nhờ, âu cũng là do số phận. Tôi vẫn còn thương cô ấy nhiều lắm. Tôi cố gắng nuôi con đợi ngày Nhờ trở về”, anh Sơn nói.

Anh cho biết thêm sau, khi phiên tòa xét xử diễn ra anh sẽ làm thủ tục đăng ký kết hôn với Nhờ để 2 người danh chính ngôn thuận làm giấy khai sinh để con được đi học như bạn bè cùng trang lứa.

Còn thông tin sẽ bị xử lý hình sự vì khi 2 người "quan hệ", Nhờ chưa đủ 16 tuổi, anh Sơn cho biết:  “Tôi nghe vợ nói công an có hỏi chuyện này, nhưng tôi không sợ. Vì trước khi về sống chung, tôi biết Nhờ đã hơn 16 tuổi".

Theo Khắc Thành

Tri thức trực tuyến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news