Tin mới

Tân gia nhà nên tặng quà hay đi phong bì?

Thứ ba, 08/12/2020, 09:52 (GMT+7)

Nên mừng phong bì hay quà tặng tân gia là một trong những thắc mắc của nhiều người khi được mời tới dự bữa tiệc tân gia. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp băn khoăn này nhé!

Mừng tân gia nên tặng quà hay phong bì?

Tân gia là một sự kiện trọng đại của một đời người. Là ngày vui của gia chủ cũng như người thân của gia đình. Và ngày nay, gia chủ sẽ nhận được những lời chúc kèm theo những món quà tân gia ý nghĩa từ những vị khách tới dự tiệc. Đây dường như đã trở thành thói quen, tục lệ văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam ta.

Trước đây, phong bì là món quà mừng khá phổ biến khi đến dự tiệc tân gia. Đi phong bì mừng tân gia có ưu điểm là tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng. Khi đưa phong bì bạn sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian trong chuyện đi chọn quà. Không phải vò đầu, bứt tóc nghĩ xem nên chọn quà gì vừa ý nghĩa lại vừa lòng gia chủ. Hoặc nếu chưa kịp chuẩn bị món quà gì thì phong bì cũng là giải pháp thay thế mà bạn có thể chọn lựa. Gia chủ có thể sử dụng món tiền mừng này vào những mục đích khác.

Tuy nhiên, nếu bạn là người có mối quan hệ thân thiết với gia chủ, thì lời khuyên dành cho bạn là nên mua quà tặng tân gia. Những món quà bạn tự tay lựa chọn và chuẩn bị sẽ thể hiện được tình cảm và sự quý mến mà bạn dành cho gia chủ.

Việc mừng phong bì tuy cũng thể hiện thành ý những nó không mang giá trị tinh thần mà chỉ cung cấp giá trị vật chất. Nếu gia chủ và bạn không quá thân thiết mà chỉ là mối quan hệ xã giao bình thường thì việc mừng phong bì kèm theo lời chúc mừng ngoài bao thư cũng đã đủ thành ý. Còn nếu như bạn là bạn bè, người thân, anh chị em,… Những người thân thiết của gia chủ thì nên chuẩn bị những món quà sẽ hiện được trọn vẹn tấm lòng và sự chân thành của mình.

Mèo thần tài - Quà tân gia đầy ý nghĩa cho gia chủ

Bạn chuẩn bị đi dự lễ Tân Gia của người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Bạn đã nhàm chán với những món quà tân gia phổ biến hay không muốn tặng “phong bì” giống mọi người. Mèo thần tài tặng tân gia là món quà mừng tân gia thích hợp nhất mà bạn có thể tìm mua đó!

Mèo thần tài Maneki Neko hay còn được biết với hình ảnh mèo may mắn, là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc, may mắn và hạnh phúc có xuất xứ từ Nhật Bản. Ngày nay nhiều người có thể bắt gặp với chú mèo vẫy tay này ở rất nhiều những trung tâm thương mại, ngân hàng thậm chí là những cửa hàng nhỏ không chỉ ở Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Theo ý nghĩa của người Nhật, Maneki có nghĩa là “hấp dẫn, mời gọi”, và “Neko” có nghĩa là “mèo”, vì thế mèo thần tài Maneki Neko trong tiếng Nhật có thể hiểu là “con mèo mời gọi sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng đến”.

Nếu bạn chú ý kỹ sẽ nhận thấy có rất nhiều loại mèo thần tài Nhật với màu sắc và động tác chân khác nhau. Mỗi màu sắc và động tác chân lại mang ý nghĩa cầu tài vận, khách hàng hay may mắn khác nhau, các bạn nên lưu ý để lựa chọn mèo phù hợp với hoàn cảnh tặng quà.

Nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, mèo thần tài cũng rất đa dạng về màu sắc. Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng và mục đích khác nhau:

- Màu trắng: Mang đến bình an, hạnh phúc

- Màu đen: An toàn, xua đuổi ma quỷ, tà ác

- Màu đỏ: Tránh khỏi quỷ dữ và bệnh tật

- Màu hồng: Tuy không phải là màu truyền thống nhưng hiện nay nó rất phổ biến trong việc cầu mong tình duyên

- Màu xanh lá cây: Thuận lợi trong việc học hành

- Màu vàng: Tượng trưng cho sự giàu có thịnh vượng.

Mua mèo thần tài ở đâu uy tín, chất lượng? Không khó để bạn tìm được một nơi để mua mèo thần tài tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, một đơn vị uy tín cung cấp mèo thần tài uy tín, sản phẩm đa dạng và chất lượng thì Quà Yêu Thương là sự lựa chọn hàng đầu dành cho quý khách hàng. Khi chọn mua quà tân gia tại Quà Yêu Thương chắc chắn bạn sẽ hài lòng bởi: đa dạng các sản phẩm, đảm bảo chất lượng và giàu giá trị thẩm mỹ, được nhân viên tư vấn nhiệt tình, cam kết giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.

Để biết thông tin chi tiết cùng với hỗ trợ tư vấn về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ với thông tin bên dưới:

Quà Yêu Thương

Địa chỉ: 179/31 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP. HCM

Hotline: 0974.719.719

Website: https://quayeuthuong.vn/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news