Tin mới

Tận mắt ngắm dứa vàng “đại gia” giá… 350 triệu/quả

Thứ sáu, 27/03/2015, 10:01 (GMT+7)

Phải trồng mất 2 năm\nloại dứa này mới cho ra một lứa quả. Vì vậy, giá bán mỗi quả dứa hiếm có lại “đắt\nxắt ra miếng” lên tới 350 triệu đồng/quả

Phải trồng mất 2 năm loại dứa này mới cho ra một lứa quả. Vì vậy, giá bán mỗi quả dứa hiếm thực sự có “đắt xắt ra miếng” khi có giá lên tới 350 triệu đồng/quả.


 

Ngày nay, dứa không phải là loại quả quý hiếm. Tuy nhiên đây là loại cây vốn thường được trồng tại vùng khí hậu nhiệt đới hơn là các xứ lạnh. Chính vì vậy với phương pháp đặc biệt cùng với chăm sóc chu đáo, một nông trại tại vùng Cornwall, Anh cho ra mắt những quả dứa có giá trị hơn bình thường.

Những cây dứa tại nông trại The Lost Gardens of Heligan thuộc vùng Cornwall được trồng trong hơn 2 năm bằng cách sử dụng kỹ thuật làm vườn truyền thống và tốn kém từ thời Victoria.

Trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan ở Cornwall (Anh) chính là nơi trồng loại dứa đắt đỏ này.

Để tạo ra điều kiện thời tiết ấm như các vùng nhiệt đới, Lost Gardens sử dụng nhà kính thân thiện với môi trường được làm nóng bởi nhiệt lượng tỏa ra từ phản ứng hóa học giữa 30 tấn phân, nước tiểu ngựa và rơm.

Bên cạnh đó, những người làm vườn chăm sóc dứa bằng phương pháp có từ thế kỷ 19 vốn được sử dụng cho các nông trại thuộc sở hữu giới nhà giàu thời kỳ Victoria.

Loại dứa đặc biệt này có mùi vị rất thơm ngon và không hề bị xơ. Nó được trồng ở trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan ở Cornwall (Anh). Các kỹ sư ở đây trồng loại dứa này trong trong hơn 2 năm và sử dụng các kỹ thuật làm vườn truyền thống từ thế kỷ 19.

Khi một trong những quả dứa được thu hoạch, nông trại này cho biết nếu bán đấu giá, nó có thể được trả khoảng 16.000 USD vì sự quý hiếm, giá trị sản xuất và tính độc đáo.

Đây được cho là loại dứa đắt tiền nhất thế giới.


Chi phí sản xuất một quả dứa từ lúc còn bé cho đến khi thu hoạch là 1.200 GBP (khoảng 40,4 triệu VND).

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news