Tin mới

Bia uống không say đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất ra sao?

Thứ sáu, 15/08/2014, 09:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sản phẩm bia uống không say vừa được hãng bia Sài Gòn Binh Tây cho ra mắt với nhãn hiệu SAGOTA. Đây là sản phẩm bia uống không say đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam cho đến nay.

(Tinmoi.vn) Sản phẩm bia uống không say vừa được hãng bia Sài Gòn Binh Tây cho ra mắt với nhãn hiệu SAGOTA. Đây là sản phẩm bia uống không say đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam cho đến nay.

Vậy quy trình sản xuất loại bia đặc biệt này thế nào.

 

Theo ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch Cty cổ phần Bia Sài Gòn Bình Tây, bia không cồn cũng được sản xuất từ nguyên liệu lúa đại mạch, gạo, hoa bia… nhưng quy trình, công nghệ sản xuất có thêm giai đoạn loại trừ bớt cồn trong bia bằng cách chưng cất ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi. Vì vậy, hàm lượng cồn có trong bia không cồn rất thấp.

 

Sản phẩm SAGOTA đạt tiêu chuẩn sản xuất tại Mỹ và các nước thuộc Liên minh Châu Âu với nồng độ ethanol trong bia thấp hơn 0,5%.

Tại Việt Nam, hiện nay, bia không cồn được nhập khẩu từ Hà Lan, Đức, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản với giá bán trung bình từ 20 nghìn đến 35 nghìn đồng/lon.

Vậy, điểm khác biệt gì giữa bia thường và bia uống không say, ông Liêm cho biết, Sagota với mẫu mã giống như Sagota đang được bán trên thị trường. Chỉ khác điều trên lon có chữ “Không có cồn”.

 

Bật khui thử một lon, cũng có tiếng nổ hơi như lon bình thường. Rót vào ly cũng có bọt, nước bia màu vàng của lúa mạch quyến rũ. Đặc biệt hương vị thơm của bia không hề bị mất đi, chỉ khác một điều là uống vào cảm giác nhẹ nhàng, không bị nồng lên như bia có cồn hiện nay. Và tất nhiên uống bia không cồn thì không hề bị say, nhức đầu.

 

Ông Văn Thanh Liêm cho biết, đây là loại bia được sản xuất từ 100% lúa mạch như những loại bia thông thường. Chỉ khác là trong quá trình sản xuất đã tách cồn ra khỏi bia nên uống không bị say, tốt cho sức khỏe, phù hợp với các đối tượng phụ nữ, người lái xe, giới thể thao…

 

Hiện nay Công ty chỉ mới tung ra sản phẩm để thăm dò thị trường. Trong thời gian tới khi sản phẩm bia không cồn bắt đầu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam thì công ty sẽ đẩy mạnh chiến dịch quảng bá đến người dân.

Những thùng bia uống không say đầu tiên ra mắt thị trường Việt nam

Thoa Nguyễn

Tổng hợp từ: Zing, Tiền Phong, Báo GTVT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news