Tin mới

Tăng 30\% hiệu suất công việc mỗi tuần với 5 thói quen này

Thứ ba, 15/11/2016, 10:09 (GMT+7)

Bài viết xin chia sẻ công thức 5x50 hiệu suất của Brendon Burchard, giúp mọi người có thêm kĩ năng làm việc năng suất hơn đến 30\% mỗi tuần.

Cố gắng mỗi ngày để đạt hiệu quả cao chưa đủ, để thành công, chúng ta phải biết cách tối ưu hóa công việc để làm ít đi và nhận lại nhiều hơn. Bài viết xin chia sẻ công thức 5x50 hiệu suất của Brendon Burchard, giúp mọi người có thêm kĩ năng làm việc năng suất hơn đến 30% mỗi tuần.

1. Thêm 50 phút cho giấc ngủ

Không có cái gọi là đúng, là đủ cho giấc ngủ của mỗi người, vì có những người chỉ cần ngủ 6 tiếng nhưng cũng có những người cần tới 7-8 tiếng mỗi đêm để thực sự khỏe mạnh.

Theo Sleep Foundation, 45% người được hỏi chia sẻ rằng việc thiếu ngủ gây ảnh hưởng không tốt tới thói quen hàng ngày của họ, nghĩa là có thể  một nửa số người đang đọc bài viết này rất cần phải ngủ thêm và thêm nữa.

Vì vậy, hãy thử cố thêm cho giấc ngủ mỗi ngày bằng cách đi ngủ sớm hơn hoặc thức dậy muộn hơn (tất nhiên kéo theo việc bạn phải giải quyết các việc khác nhanh hơn). Giấc ngủ tốt sẽ đem lại tinh thần sảng khoái và trí tuệ minh mẫn để làm việc hiệu quả hơn.

2. Tiết kiệm thêm 50 phút buổi sáng

Rất nhiều nghiên cứu khẳng định rằng buổi sáng là khoảng thời gian trí não hoạt động tốt nhất để làm việc và sáng tạo. Mà khả năng tư duy, hoạt động của não có hạn nên chúng ta phải tận dụng cả buổi sáng để hoàn thành những việc quan trọng và yêu cầu cao nhất. Thay vì tốn thời gian check và trả lời e-mail, chúng ta nên lên danh sách những việc phải làm trước, đồng thời lên ý tưởng và bắt tay thực hiện chúng một cách hiệu quả nhất ngay lập tức.

Hãy tận dụng khả năng sáng tạo của não bộ vào buổi sáng cho công việc thêm hiệu quả

3. Loại bỏ 50 phút làm việc không kế hoạch

Một trong những lý do lớn nhất của việc chúng ta không có thời gian học những thứ mới mẻ hay theo đuổi đam mê là do chúng ta vẫn đang quá phụ thuộc vào danh sách những - việc - cần - làm. Theo tác giả Kevin Kruse, người nghiên cứu về các tỉ phú, doanh nhân, và vận động viên Olympic, sở dĩ những người này đạt thành tựu cao trong sự nghiệp vì họ đều biết: Lên danh sách những việc ưu tiên.

Việc bạn nên làm bây giờ là note các công việc lên lịch và đặt sẵn thời gian biểu cho chúng. Nhờ đó thay vì bật chế độ tự động làm tất cả, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào một và chỉ một thứ quan trọng mà thôi. Đừng quá quan trọng vào việc đặt ra chiến lược dài hạn và hoang mang với cả đống công việc trước mắt, hãy bắt đầu bằng việc tiết kiệm 50 phút ấy cho thứ cần làm trước tiên.

4. Dành 50 phút giải lao

Thông thường bạn thường nghỉ giải lao sau khi làm việc bao lâu? Theo nghiên cứu, hiệu quả công việc sẽ giảm bớt ít nhiều nếu chúng ta cứ liên tục làm việc trong một thời gian dài. Tất nhiên nếu bạn là kiểu người siêu đẳng thì bạn sẽ chẳng cần một chút thời gian nghỉ ngơi nào để hoàn thành công việc cả. Tuy nhiên óc sáng tạo, sự tập trung hay tinh thần làm việc sẽ bị ảnh hưởng chẳng mấy tốt đẹp nếu chúng ta cứ ngồi ì cả ngày làm việc mà không thèm đứng lên và thư giãn một chút.

50 phút giải lao cho bản thân sẽ khiến công việc sau đó hoạt động trôi chảy hơn

5. Dành 50 phút làm mới mình

Kết thúc một ngày, đánh giá lại những gì đã làm và lên một chiến dịch làm việc mới sẽ giúp chúng ta tiến xa hơn. Tất cả chúng ta đều cần làm mới bản thân mỗi ngày bằng cách thiền, hoặc tập thể dục hoặc viết nhật kí. Mỗi người sẽ có cách làm mới bản thân khác nhau, cần phải thử mới tìm được phương pháp phù hợp. Những điều này giúp chúng ta có thời gian và cơ hội để nhìn lại bản thân mình sau một ngày chú tâm làm việc, từ đó rút ra kinh nghiệm để hoàn thành mọi thứ hiệu quả hơn ngày qua ngày.

Refresh bản thân bằng các hoạt động tăng cường sức khỏe hay giải trí

Đừng lãng phí 50 phút cho những việc vô nghĩa, hãy sử dụng chúng có ích hơn, nhất là cho công việc, sự nghiệp của bạn. Hãy bắt đầu với công thức 5x50 trên đây để đạt hiệu quả cao hơn cho mỗi ngày làm việc của bạn, khoảng 30% mỗi tuần như các nhà khoa học đã nghiên cứu.

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news