Tin mới

7 thói quen làm việc hiệu quả của doanh nhân trẻ thành đạt

Chủ nhật, 21/06/2015, 16:14 (GMT+7)

Thói quen làm việc hàng ngày là điều then chốt làm nên thành công của những doanh nhân trẻ trên thế giới. Cùng tìm hiểu những thói quen đã giúp họ thành công nhé.

Thói quen làm việc hàng ngày là điều then chốt làm nên thành công của những doanh nhân trẻ trên thế giới. Cùng tìm hiểu những thói quen đã giúp họ thành công nhé. 

Khởi nghiệp kinh doanh không dành cho những người yếu tim. Những người muốn thành công trên con đường kinh doanh cần phải tìm được lối đi riêng, biết cách tập trung các nguồn lực và trên hết, họ phải gánh vác những rủi ro khổng lồ. Con số thống kê cho biết, có đến 80-90% những người khởi nghiệp đều thất bại  

Để có thể đạt được thành công, nhưng doanh nhân thức sự đã phải cá cược - đặc biệt là những doanh nhân trẻ. Mặc dù bắt đầu với bàn tay trắng và hầu như không có các mối quan hệ hay kinh nghiệm kinh doanh, nhưng rất nhiều người khởi nghiệp trẻ đã đạt thành công cực rỡ hơn hầu hết những doanh nhân khác trong cả quãng đời của họ. 
Để hiểu cách họ thực hiện khác biệt thế nào, chúng tôi đã phỏng vấn một vài doanh nhân từ Empact Showcase của năm nay, một chương trình tổ chức hàng năm nhằm làm bật năng lực của những người sáng lập này và những tập đoàn họ hoạt động trog xã hội. Hi vọng với những kinh nghiệm mà họ chia sẻ, bạn sẽ có thể học được một điều gì đó và áp dụng vào cuộc sống của bạn để có thể đạt được thành công như họ.

1.Tự xây dựng một thời gian biểu mang tính kỷ luật cao cho riêng mình.

Rameet Chawla - Người sáng lập Fueled

Rameet Chawla

Thời gian biểu của tôi luôn tối ưu cho các mục tiêu lớn nhất, và kết quả là tôi có một cuộc sống mà cho phép tôi được tối đa sự hiệu quả trong công việc. Tôi tin rằng sự tối ưu này đã giúp ích rất nhiều cho sự phát triển nhanh chóng của công ty.

Trong thời gian biểu hàng ngày, tôi luôn để ra một vài tiếng tập trung làm việc mà không có sự quấy rầy hay bị ảnh hưởng bởi các sự việc bên ngoài, đó là lúc tôi trả lời email và suy nghĩ, tính toán, xây dụng những ý tưởng. Tôi luôn đi ngủ vào đúng một thời điểm cố định trong ngày và điều đó giúp tôi thức dậy vào một khung giờ cố định sáng hôm sau.
Mọi người có thể muốn tập trung vào những khía cạnh khác, gia đình là một ví dụ, nhưng lịch trình nhất quán lại chính là chiếc chìa khóa thành công. 

2.Tự đặt cho mình những câu hỏi trước khi đi ngủ.

--- Jesse Lear - Người sáng lập V.I.P. Waste Service

 Jesse Lear

Mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ, tôi luôn nghĩ về những câu hỏi: Nếu tôi sống mọi ngày như một ngày thì tôi có thể tạo ra tương lai gì đây? Điều đó buộc tôi phải tiếp tục xem xét về hành động của mình. Tương lai được định hình trong một ngày và trong một thời điểm, và nó không hề xa vời như chúng ta vẫn nghĩ.

3. Dành thời gian đi dạo vào cuối tuần để có thể kết nối các ý tưởng rời rạc.

--- Ryan Kania - Người sáng lập Advocates for World Health

Ryan Kania - Người sáng lập Advocates for World Health


Thói quen này giúp tôi xả stress và mở ra những ý tưởng. Việc này giống như thiền vậy. Bằng cách liên tục đánh giá những ý tưởng và làm sao để những ý tưởng ấy phù hợp với công việc của bạn, bạn có thể dần đần biến chúng thành hiện thực và ngắm nhìn trí tưởng tượng của bạn hé lộ.Tôi luôn dành thời gian vào cuối tuần để đi bộ đường dài ở một nơi mà tôi chưa từng đặt chân tới. Mỗi lần như vậy, tôi thường đi một cách vô định trong khoảng một vài tiếng, suy nghĩ về những ý tưởng. Tôi luôn mang theo một cuốn sổ cá nhân và ghi lại bất kỳ ý tưởng nào xuất hiện trong đâu tôi. 

Cần nói thêm, việc đi lại hằng ngày còn rất quan trọng với sức khỏe. Thực tế cho thấy, việc ngồi trong 1 giờ còn tệ hơn việc bạn hút 2 điếu thuốc, theo một nghiên cứu khác.

4. Sử dụng phương pháp tắm nóng - lạnh vào mỗi sáng.

--- Phil Dumontet - Người sáng lập Dashed.

Thói quen cá nhân đặc biệt nhất của tôi đó là tắm vào mỗi sáng. Tôi làm vậy mỗi sáng trong 14 năm liền, không quan trọng việc tôi ở đâu hay trong khách sạn nào. Bằng cách tắm nước lạnh cực độ 30 giây, tiếp đó tương tự với nước nóng, rồi lại lạnh (luôn luôn kết thúc bằng nước lạnh), tôi có được năng lượng và sự sáng suốt để bắt đầu một ngày mới. 

Phil Dumontet

Để bắt đầu thói quen này, hãy tắm bình thường trước tiên. Sau đó bạn dần dần gạt nước về bên lạnh trong 30 giây. Rồi gạt dần về bên nóng đến mức độ bạn có thể chịu được trong 30 giây tiếp theo. Lặp lại vòng tuần hoàn lạnh - nóng - lạnh.
Tôi đã bắt đầu với 1 vòng lặp ở lần đầu tiên. Nếu nó quá sức, hãy thử nó ở chân trái trước tiên. (Đó là cách bạn gái tôi làm và cô ấy cũng nghĩ rằng tôi bị điên).
Nếu điều đó vẫn chưa thuyết phục? Cách tốt nhất là hãy áp dụng cho chính bạn vào sáng mai. 

5. Nhìn nhận, phân tích các câu hỏi mở thông qua những góc nhìn khác nhau.

Hầu hết những công nghệ mà chúng ta sáng tạo, phát triển, những chiến lược mà chúng ta đã thực hiện, đều là kết quả của việc phân tích, xem xét các câu hỏi mở theo các khía cạnh khác nhau. Bạn thậm chí phả mất hàng tháng, thậm chí hàng năm để có thể trả lời các câu hỏi như vây. Ví dụ, bạn có ý tưởng kinh doanh và bạn phải suy nghĩ làm sao có thể tìm được một người đồng hành cùng phát triển những ý tưởng kinh doanh đó, hoặc làm cách nào để bán sản phẩm mới của bạn cho một đối tượng mà không đem lại rủi ro. 

Thường thường, những câu trả lời đơn giản và nhanh nhất thường không đáp ứng được mong đợi. Nhưng thay vì từ bỏ hay quên nó đi, tôi đối diện với những vấn đề mỗi ngày bằng những góc độ khác nhau có thể chung nhưng không giới hạn: Nhìn vào những thái cực, xem xét xem những giả định cần thiết là gì và làm sao thể thử nghiệm chúng, khám phá cách mà những nền công nghiệp khác nhau có thể giải quyết một vấn đề. Cuối cùng thì tôi cũng tìm ra phương án thực sự với một ý tưởng như thể trong tiểu thuyết vậy và tôi có một cơ hội tốt để làm việc. 

--- Danielle Fong - Người sáng lập LightSail Energy.

Danielle Fong

6. Đặt ra mục tiêu đặc biệt cho mỗi tuần và mỗi tháng, và hãy tạm quên những điều khác đi.

--- Patrick Ambron -- Người sáng lập BrandYourself

Bạn có hàng triệu cách để cải thiện việc kinh doanh của mình. Vấn đề là, nếu bạn cố gắng để sửa chữa hoặc cải thiện chúng cùng một lúc, bạn sẽ thất bại mà chẳng làm nên một chút thay đổi nào.

Ít nhất 1 lần 1 ngày, tôi tự hỏi “Những gì tôi đang làm có đang giúp ích cho mục tiêu chính của tôi không?” Bản thân bạn sẽ dễ dàng bị đánh lạc hướng bởi những nhiệm vụ không quan trọng. Hãy bỏ chúng đi. Điều này giúp cho chúng ta đạt được những điều lớn lao một cách nhanh chóng. 

Đồng sáng lập BrandYourself

Công ty của chúng tôi thường có các buổi họp vào thứ 6 hàng tuần để lên kế hoạch cho những mục tiêu vào tuần tiếp theo và nhìn nhận xem chúng tôi đang ở vị trí nào trong mục tiêu của tuần vừa qua. 

7. Xây dựng danh sách các việc phải làm trước khi bạn đến văn phòng.

--- Jonathon Nostrant - Người sáng lập ivee

Thói quen của tôi là tạo những danh sách về tất cả những việc tôi sẽ làm trước khi tôi đến văn phòng của mình. Tôi ghi lại danh sách này ở phần Ghi chú trong Ipad, máy tính và iPhone của tôi. Tôi cũng dùng cả Google Tasks để giữ những danh sách công việc này trong hộp thư.

Jonathon Nostrant

Điều này buộc tôi phải động não cả ngày cả tuần, cả năm, và kế hoạch lâu dài của tôi trước khi thực hiện. Việc này cải thiện kỹ năng tổ chức và sự sáng suốt, rõ ràng của tôi. Trước đây, tôi đã phải “đuổi theo” những chi tiết ngày qua ngày, và tâm trí tôi đã để trượt mất mục tiêu lớn. 

Kết luận

Tạo nên những thói quen đúng đắn quyết định sự thành công của một doanh nhân. Thực tế cho thấy, 40% những hành vi thường ngày diễn ra tự nhiên là kết quả của những thói quen, theo những điều tra của đại học Duke. Vì thế, nếu bạn lựa chọn hành vi đúng đắn để bắt đầu thói quen thì bạn đã vừa tạo nên một bước đệm lớn trong ngày.

Nostalgia (Theo Entrepreneur)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news