Tin mới

Tăng cân không khó chỉ với những loại thực phẩm quen thuộc như thế này

Thứ ba, 08/08/2017, 12:24 (GMT+7)

Những người muốn tăng cân theo phương pháp tự nhiên thì không thể không biết những thực phẩm đầy dinh dưỡng dưới đây.

Những người muốn tăng cân theo phương pháp tự nhiên thì không thể không biết những thực phẩm đầy dinh dưỡng dưới đây.

Có rất nhiều người muốn Giảm cân nhưng không được, còn những người tăng cân lại quá khó. Mặc dù các loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cân được bán trên thị trường rất nhiều nhưng không hiệu quả mà có nguy cơ đem lại tác dụng phụ cho cơ thể. Chính vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm tăng cân là điều rất quan trọng.

Theo Thethaovanhoa.vn, dưới đây là những thực phẩm hàng đầu dành cho người muốn tăng cân được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng:

1. Bơ đậu phộng

Đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp xây dựng cơ bắp, đặc biệt sẽ giúp những người gầy tăng cân nhanh chóng. Với loại thực phẩm này có rất nhiều cách sử dụng như phết nhẹ một lớp bơ trên bánh mỳ sẽ là món ăn tuyệt vời cho bữa sáng. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nó cho các món ăn như Salad, pizza, bánh chuối bơ đậu phộng kem sữa,...

Bơ đậu phộng giúp tăng cân nhanh. Ảnh internet

2. Trứng 

Trứng được coi là loại thực phẩm có  chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cung cấp cho cơ thể những cholesterol tốt vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Mỗi bữa sáng bạn chỉ cần ăn một quả sẽ làm hiệu quả tăng cân của bạn được thể hiện rõ rệt. 

Trứng là thực phẩm được giúp tăng cân hiệu quả. Ảnh internet

3. Phô mai

Phô mai được coi là loại thực phẩm có rất nhiều chất béo, sữa, protein và canxi,...sẽ giúp cho việc tăng cân của bạn đạt hiệu quả cao. 

Phô mai có nhiều chất béo rất hiệu quả để tăng cân. Ảnh internet

4. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc cũng là những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất bé và protein giúp cho quá trình tăng cân được nhanh chóng. Không những thế, các loại ngũ cốc còn cung cấp nhiều tinh bột, chất xơ, và nhiều khoáng chất cần thiết giúp cơ thể người gầy hấp thụ một cách nhanh chóng.

Các loại ngũ cốc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người muốn tăng cân. Ảnh internet

5. Chuối

Chuối là loại trái cây quen thuộc có chứa nhiều tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất cùng với nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể và sức khỏe. Đặc biết, đối với những người gầy, chuối là món ăn giúp tăng cân rất hiệu quả. Một trái chuối chứa khoảng 100 calo. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi chuối thành những món khác nhau như sinh tố chuối, kem chuối,...

Đối với người gầy, chuối là món ăn vô cùng hiệu quả. Ảnh internet

6. Sữa

Sữa cũng rất giàu protein, canxi và carbohydrate, có lợi trong việc tăng cân. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn. Hai ly sữa mỗi ngày là lý tưởng cho bạn.

Mỗi ngày uống 2 ly sữa sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Ảnh internet

7. Bơ

Carbohydrate và chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Với 100 g bơ chứa khoảng 200 calo. Những người gầy ốm, muốn tăng cân có thể ăn bơ kèm với sữa đặc để giúp tăng cân mà không tích mỡ.

Bơ có rất nhiều chất béo giúp tăng cân nhanh chóng. Ảnh internet

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news