Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, ngày hôm nay, 3 tàu Hải quân có thiết bị dò tìm cùng 4 máy bay trực thăng được tăng cường để tìm kiếm 2 phi công và máy bay Su-22.
Theo tin tức mới nhất, ngày hôm nay 19/4, 3 tàu Hải quân có thiết bị dò tìm cùng nhiều lực lượng được tăng cường để tìm kiếm các phi công và hai chiếc Su-22 rơi xuống biển.
Cùng với 2 trực thăng đã có mặt trước đó tại đảo Phú Quý để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, thời điểm này đang có 4 máy bay trực thăng cùng tham gia việc tìm kiếm hai máy bay SU22.
Trao đổi với Tuổi Trẻ trực tiếp từ tàu cứu nạn, thượng tá Hoàng Văn Số - Chủ nhiệm chính trị, Lữ đoàn đặc công 5 cho biết kíp đặc công người nhái đầu tiên trong ngày hôm nay cũng đã bắt đầu lặn xuống biển tìm máy bay SU22.
Các lực lượng chức năng đang tăng cường tìm kiếm các phi công và hai chiếc Su-22 rơi xuống biển.
Trao đổi với VnExpress, đại tá Đỗ Hồng Đó - Chính ủy Vùng 3 cảnh sát biển (Bà Rịa - Vũng Tàu) - cho biết thêm, tàu cứu hộ, cứu nạn 9001 công suất lớn của Cảnh sát biển Vùng 3 được điều động tham gia cẩu kéo và chứa các vật thể nặng sau khi trục vớt các bộ phận của Su-22 từ đáy biển.
Sau 3 ngày tìm kiếm lực lượng đã phát hiện được 1 khung lắp buồng lái, 1 thùng dầu phụ, 1 khối tròn của một trong 2 máy bay mất tích. Riêng về 2 phi công thì vẫn chưa có tung tích gì.
Song song với việc trục vớt phần đuôi tiêm kích Su-22 này, lực lượng chức năng đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm tung tích của hai phi công. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết phạm vi tìm kiếm các phi công sẽ không còn khoanh vùng mà sẽ được mở rộng.
Như tin tức đã đưa, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bay huấn luyện trên đường bay Phan Rang- Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy vào lúc 11h45 ngày 16/4.
Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16/4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.
Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.
Q.Huy (tổng hợp)