Tin mới

Tang lễ 13 liệt sĩ ở Thủy điện Rào Trăng 3: Bé gái 2 tuổi ngơ ngác đòi bố 'sao bố đi công tác mãi chưa về'

Thứ hai, 19/10/2020, 10:51 (GMT+7)

"Nhiều ngày nay rồi, cháu cứ liên tục đòi gặp bố. Nó chưa đầy 2 tuổi, còn quá nhỏ để biết chuyện gì đang xảy ra. Cháu cứ nghĩ là bố đi công tác xa không chịu về sớm như mọi khi..."

Tang lễ 13 cán bộ chiến sĩ hi sinh khi đi cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3 được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 268 (phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào ngày 18-10. Trước sự hi sinh của các đồng chí, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và nhân dân cả nước tiếc thương, đau xót trước sự mất mát không thể bù đắp này.

Từng tốp tiêu binh đưa quan tài lên xe tải quân đội chờ sẵn để đưa thi hài liệt sĩ về quê nhà. Khi cỗ áo quan càng đến gần chiếc xe tải, tiếng la khóc càng lớn dần.

Tang lễ 13 cán bộ chiến sĩ hi sinh. Ảnh: internet

Trong buổi tang lễ, nhiều người không kìm được nước mắt khi con gái của liệt sĩ Trương Anh Quốc mới lên 2 tuổi, liên tục đòi gặp bố. Tên cháu bé là Trương Ngọc Châu. Ánh mắt em ngơ ngác, không hiểu sao bố đi công tác lâu thế vẫn chưa về. Ở lễ tang, bé Châu cứ liên miệng bập bẹ gọi: "Ba, ba"

"Nhiều ngày nay rồi, cháu cứ liên tục đòi gặp bố. Nó chưa đầy 2 tuổi, còn quá nhỏ để biết chuyện gì đang xảy ra. Cháu cứ nghĩ là bố đi công tác xa không chịu về sớm như mọi khi...", bà Võ Thị Nguyệt, mẹ vợ của liệt sĩ Trương Quốc Anh chia sẻ.

Bé Trương Ngọc Châu, con gái của liệt sĩ Trương Anh Quốc. Ảnh: internet

Không chỉ liệt sĩ Trương Quốc Anh, rất nhiều người khác trong tổng số 13 liệt sĩ nằm xuống cũng có mẹ già, con thơ.  Bà Nguyễn Thị Hải, dì ruột của thượng úy, liệt sĩ Đinh Văn Trung cho biết anh Trung ra đi để lại 2 con nhỏ, đứa trai lớn 4 tuổi và con gái mới 1 tuổi và người vợ vừa mới bước qua tuổi 27.

Hai con vẫn còn quá nhỏ để nhận ra bản thân đã mất đi người bố dũng cảm, mạnh mẽ nhất của gia đình. "Mấy hôm nay, đứa lớn cứ hỏi bố đâu, bố đâu, bố sao không về khiến ruột gan tôi như muốn đứt ra. Hôm qua nó hỏi quá thì mẹ nó mới nói là bố đi xa, mấy hôm nữa bố về nên con đừng hỏi nữa khiến bố không yên tâm...", bà Hải kể.

Dì của liệt sĩ Đinh Văn Trung (thứ hai từ trái). Ảnh: internet

Trước ngày liệt sĩ Đinh Văn Trung lên đường, anh chỉ kịp nói với bố: "Con có về ăn cơm không? Con cũng chưa biết. Con đi làm nhiệm vụ, bố ở nhà giữ gìn sức khỏe, đợi tin con". Bố anh bị bệnh tim nên cả gia đình vẫn chưa dám cho biết sự mất mát to lớn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news