Tin mới

Tập đoàn Dầu khí lên tiếng vụ Kế toán trưởng bị bắt

Thứ ba, 26/09/2017, 20:38 (GMT+7)

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Mậu - Kế toán trưởng và một số các nhân đương chức có liên quan đến vụ việc.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Mậu - Kế toán trưởng và một số các nhân đương chức có liên quan đến vụ việc. 

Vnexpress cho hay, sau khi có thông tin Kế toán trưởng PVN - ông Lê Đình Mậu bị bắt, khởi tố tội "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", trong một thông cáo ngắn gọn gửi đi tối 26/9, đại diện Tập đoàn dầu khí Việt Nam cho biết đã tạm đình chỉ công tác với ông Mậu và một cá nhân đương chức liên quan.

Đại diện PVN khẳng định đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Mậu. Ảnh: Vnexpress

"Chúng tôi đã bố trí cán bộ thay thế nhằm đảm bảo duy trì mọi hoạt động của tập đoàn", đại diện PVN khẳng định. 

Đại diện này cũng bày tỏ ông rất buồn khi những "tai nạn" liên tiếp ập tới PVN. "Cái gì thuộc về cá nhân thì trách nhiệm cá nhân phải chịu, còn 60.000 người lao động dầu khí vẫn đang ngày đêm làm việc miệt mài, vất vả để thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao", ông nói.

Trước đó, Vietnamnet cũng đưa tin cho biết ông Lê Đình Mậu - Kế toán trưởng PVN có liên quan trực tiếp đến những sai phạm, làm thất thoát tài sản Nhà nước tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 do Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) làm tổng thầu.

PVN cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng và báo chí để dư luận hiểu đúng bản chất của sự việc.

Ngoài ông Lê Đình Mậu, 3 cá nhân khác cùng tội danh cũng đã bị cơ quan an ninh điều tra khởi tố bao gồm: Vũ Hồng Chương, nguyên trưởng ban quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2 (thuộc PVN); Trần Văn Nguyên, kế toán trưởng ban quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2 và Nguyễn Ngọc Quý, nguyên phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Các bị can trên bị khởi tố về hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại PVC và các đơn vị thành viên.

Theo cơ quan chức năng, ông Mậu và các bị can có dấu hiệu sai phạm trong việc tạm ứng tiền trước khi ký Hợp đồng EPC của dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Trước đó ngày 15/9/2016, điều tra việc thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại PVC, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news