Tin mới

Tất cả nhà mạng đồng loạt chặn các trang web khiêu dâm

Thứ ba, 19/11/2019, 11:35 (GMT+7)

Sau khi Viettel, VinaPhone, Mobifone chặn các trang web khiêu dâm, đến lượt người dùng FPT cũng thông báo không thể truy cập các trang có nội dung người lớn.

Ngày 18/11, nhiều người dùng sử dụng mạng của FPT Telecom cho biết họ không thể truy cập các trang web phim người lớn như Xv***, Porn***.

Như vậy, FPT là nhà mạng cuối cùng mà người dùng thông báo không thể truy cập các trang web có nội dung người lớn. Trước đó, các nhà mạng như Viettel, VinaPhone, VNPT, Mobifone cũng thực hiện chặn truy cập các trang web có nội dung người lớn.

Theo quy định của luật pháp tại nhiều quốc gia, việc truy cập web đen hay xem phim khiêu dâm không bị cấm. Tuy nhiên, việc sở hữu, truyền bá hoặc phân phối nội dung đồi trụy là trái pháp luật.

Liên hệ với FPT Telecom, nhà cung cấp mạng Internet này không phủ nhận cũng không xác nhận việc có chặn các trang trên hay không.

Bộ phận chăm sóc khách hàng Viettel Telecom cho biết: "Theo thông tin của Bộ TTTT, Viettel có thực hiện chặn các trang web có nội dung không lành mạnh. Hiện tại, chưa có thông tin về việc mở chặn các trang web trên".

Các trang web khiêu dâm được xem là "mỏ vàng" trên Internet. Các trang web phim đen thường thuộc về công ty tư nhân. Một khảo sát thực hiện năm 2018 cho thấy tổng Doanh thu của những trang web này có thể lên tới 15 tỷ USD/năm.

Theo Business Insider, có 25 triệu web đen trên khắp thế giới, chiếm 12% tổng số trang web nhưng tới 30% tổng lưu lượng trên Internet. Đây là những con số khổng lồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news