Tin mới

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sapa

Thứ năm, 05/12/2019, 14:02 (GMT+7)

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nơi đây, nhưng bạn lại không có nhiều kinh nghiệm về vùng đất thú vị này.

Hãy cùng bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Sapa dưới đây để trải nghiệm được trọn vẹn chuyến đi này nhé.

Du lịch Sapa nên đi vào mùa nào?

Sapa thuộc vùng núi Tây Bắc, khí hậu mát mẻ quanh năm nên được ví như Đà Lạt của xứ Bắc. Vì thế, bạn có thể đi du lịch Sapa vào bất cứ thời điểm trong năm vì mùa nào cũng đẹp và có cái riêng. Nhưng để mà nói thời điểm mà Sapa đẹp nhất, cũng như thu hút nhiều khách du lịch nhất có lẽ là vào khoảng tháng 3, 5, 9 và 11. Thời điểm này không chỉ đẹp về thời tiết, quang cảnh mà còn diễn ra một số lễ hội đặc sắc, độc đáo.

Ngoài ra, tháng 4 và tháng 5 cũng là thời điểm đẹp để đi du lịch Sapa vì bạn sẽ choáng ngợp với hình ảnh của ruộng bậc thang cũng như hoạt động cấy lúa của bà con dân tộc nơi đây. Đặc biệt hơn nữa nếu bạn là người đam mê chụp ảnh thì trong khoảng thời gian này bạn hoàn toàn dễ dàng bắt chọn được đầy đủ màu sắc từ các loài hoa nở rộ.

Cuối cùng, thời điểm đẹp nhất có lẽ là cuối tháng 9 – mùa lúa chín. Vào thời gian này, Sapa như được khoác lên mình một lớp áo vàng óng ả, kỳ vĩ mê hồn. Chính vì vậy mà cứ tới mùa lúa chín Sapa lại thu hút rất nhiều khách du lịch, cũng như đoàn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà quay phim, hoạ sĩ.

Muốn đến với Sapa, bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện thông dụng như xe khách có giường nằm, xe bus cao tốc Hà Nội – Lào Cai, tàu hoả hay bằng chính phương tiện của chính mình nếu có sở thích đi phượt...

Ẩm thực Sapa nên thử khi du lịch tại đây

Có lẽ để thưởng thức được món cá hồi, cá tầm được ví như đặc sản ở các tỉnh thành khác trên đất nước Việt Nam rất hiếm. Ấy vậy, tại Sapa bạn lại có thể dễ dàng thưởng thức được hương vị của những món ăn này. Cá hồi và cá tầm được bắt ở suối tự nhiên hoặc được nuôi ở suối gần thác Bạc nên luôn đảm bảo vị ngọt, độ tươi cho thực khách. Vì vậy, món lẩu, gỏi cá hồi, cá tầm luôn là món ăn yêu thích của nhiều khách du lịch khi tới Sapa.

Không chỉ riêng đặc sản các hồi, cá tầm được nhiều người yêu thích mà ở Sapa món thắng cố cũng được xếp vào danh sách những món ăn đáng thử khi đến vùng đất này. Đây là món ăn truyền thống độc đáo, nổi tiếng lâu nay của người dân tộc bản địa. Nguyên bản của thắng cố khá dậy vị và không phải ai cũng có thể chịu được, nhưng một khi đã thích thì không thể quên được mùi vị của món ăn này.

Ngoài ra, lợn mẹt, thịt gác bếp, thịt lợn cắp nách tại Sapa với công đoạn chế biến cực kỳ khác biệt, kỳ công khiến cho ai thưởng thức cũng đều nhớ đến hương vị lạ miệng nơi đây. Bạn cũng nên thưởng thức thêm đồ nướng từ củ quả, ngô khoai, trứng…hay xôi bảy màu, cơm lam…cũng đều là những món ăn hấp dẫn đối với du khách khi tới Sapa.

Một số địa điểm thăm quan nổi bật tại Sapa

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của chúng tôi, đầu tiên khi bước chân đến đây du khách nên tới nhà thờ Đá – biểu tượng của Sapa. Nhà thờ Đá được xây dựng từ năm 1895, nằm ngay tại trung tâm thị trấn. Nơi đây được xem là biểu tượng của Sapa chính nhờ tính lịch sử, vị trí và kiến trúc đẹp mắt.

Phía sau nhà thờ Đá là khu du lịch núi Hàm Rồng, dãy núi có hình con rồng với chiều dài 1.8km tính từ chân núi lên đến đỉnh. Đứng trên đỉnh núi bạn sẽ được tận mắt ngắm trọn vùng đất Sapa hũng vỹ trong tầm mắt. Núi Hàm Rồng còn được biết đến là vườn hoa tiên cảnh bởi vừa bước đến hình ảnh của khu rừng hoa lan đậm chất núi rừng sẽ đập vào mắt bạn với vô vàn màu sắc và chủng loại. Đây là một địa điểm rất thích hợp cho những ai là tín đồ chơi cây.

Tiếp theo cùng bước đến con thác cao nhất Sapa – Thác Bạc. Địa điểm này được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích, có lẽ bởi khi tuyết đầu mùa bắt đầu rơi thì sẽ rơi xuống đây đầu tiên. Thác Bạc chỉ các thị trấn Sapa khoảng 12km, vắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn. Đồng thời, du khách cũng nên thử trải nghiệm không gian lãng mạn ở Thác Tình Yêu hay còn gọi là Suối Vàng đều là những địa điểm đáng để ghé thăm, thả mình tận hưởng vào núi rừng thiên nhiên.

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa kể trên. Bạn sẽ có thêm kiến thức và bỏ túi cho mình được nhiều ý tưởng thú vị về vùng đất này. Để bỏ túi những kinh nghiệm đi du lịch vô cùng hữu ích khác, bạn đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo tại website: https://diadiemdulichvn.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sapa Tây Bắc