Tin mới

Tàu cá của ngư dân bị đâm chìm ở Hải Phòng, 1 người chết 4 người mất tích

Thứ tư, 10/06/2020, 14:25 (GMT+7)

Một tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vừa gặp nạn trên vùng biển Hải Phòng khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương và 4 người mất tích.

Theo tin tức trên Tiền phong, Zingnews.vn, sáng 10/6, thông tin từ UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn có một tàu cá của ngư dân trên đường đi khai thác thủy sản bất ngờ bị đâm va với một tàu hàng trên biển tại khu vực cách Nam Đông Nam Đồ Sơn khoảng 50 hải lý khiến 7 người gặp nạn.

Bước đầu ghi nhận 1 trường hợp tử vong, 2 người bị thương và 4 người mất tích.

Cảng cá Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Ảnh: Báo GT

Thông tin ban đầu được biết, tàu cá mang số hiệu TH.90282.TS của ông Phạm Thế Đệ (SN 1975, ngụ ở thôn Thắng Phúc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) rời cảng cá Hòa Lộc lúc 18h30 ngày 8/6 đi khai thác thủy sản. Đến 8h30 ngày 9/6, tại tọa độ 19 độ 55,48- 107 độ 03,15 (khu vực cách Nam Đông Nam Đồ Sơn khoảng 50 hải lý), thì bất ngờ bị một tàu chở hàng Annie Gas đâm vào. Thời điểm tàu chìm, trên tàu có tất cả 7 ngư dân.

Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Thân (SN 1968, ngụ ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tử vong); Phạm Thế Đệ (chủ tàu, bị thương); Vũ Văn Dương (SN 1984, ngụ ở xã Minh Lộc, bị thương).

Còn các ngư dân Tô Văn Hùng (SN 1979); Phạm Văn Sĩ (SN 1965); Phạm Văn Tình (SN 1972) đều ngụ tại xã Ngư Lộc và Vũ Văn Trường (SN 1984, ngụ ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) đang mất tích.

Theo ông Nguyễn Hải Năm - Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình thì chính quyền địa phương cũng đã có văn bản gửi lên huyện và thông báo tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Hiện có 3 người đã được tìm thấy (trong đó 1 người tử vong và 2 người bị thương) đang trên tàu cứu hộ ngoài biển, khu vực giáp ranh với Hải Phòng. Địa phương đã điều động 2 tàu cá khác của ngư dân ra phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích.

Sua khi nắm được thông tin, UBND thành phố Hải Phòng đã giao Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố khẩn trương chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, tổ chức việc tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích, đồng thời xử lý và khắc phục hậu quả vụ tai nạn nêu trên.

UBND thành phố cũng giao Đài Thông tin Duyên hải Hải Phòng tiếp tục phát thông tin tìm kiếm cứu nạn trên hệ thống để thông báo cho các tàu thuyền hoạt động ở khu vực tàu cá gặp nạn, tăng cường quan sát và tìm kiếm cứu nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news