Tin mới

Cận cảnh siêu cây 'Thụ lâm bồng thạch' vừa được chuyển nhượng 7,5 tỷ

Thứ tư, 10/06/2020, 10:19 (GMT+7)

Ngày (7/6) vừa qua, một cuộc chuyển nhượng siêu cây với giá 7,5 tỷ đồng làm “rung chuyển” giới sinh vật cảnh giữa ông Chu Mạnh Hùng còn gọi là Hùng xiếc, ở Sơn Tây) và anh Nguyễn Văn Chí (Thường Tín).

Đây là một trong những thương vụ chuyển nhượng siêu cây tiền tỷ thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới yêu cây cảnh nghệ thuật Thủ đô và cả nước.

Chia sẻ về thương vụ chấn động này, ông Chu Mạnh Hùng (biệt danh Hùng Xiếc, một người trong giới chơi cây cảnh ở Phúc Thọ, Hà Nội) xác nhận, vừa bán cây sanh cổ mang tên 'Thụ lâm bồng thạch' cho ông Nguyễn Văn Chí (xã Hồng Vân, Thường Tín, TP. Hà Nội).

Tác phẩm sanh cổ 'Thụ lâm bồng thạch' được biết đến là một trong 10 tuyệt phẩm cây cảnh nghệ thuật độc đáo nhất tại Triển lãm Sinh vật cảnh cảnh chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội vào năm 2010.

Được biết, tác phẩm 'Thụ lâm lồng thạch' từng được chủ nhân đem đi dự thi ở nhiều triển lãm và đạt giải cao. Trải qua nhiều thăng trầm, cây sanh này được Hùng Xiếc mua lại.

Theo giới chơi cây, Thụ lâm bồng thạch là một trong 30 cây sanh thương hiệu nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại nên họ không cảm thấy bất ngờ về giá trị của cuộc giao dịch đã diễn ra.

Trước đó, từng có thông tin ông Phan Văn Toàn (hay còn gọi là Toàn đô la, đại gia ở TP. Việt Trì - Phú Thọ), sẵn sàng bỏ ra số tiền 7 tỷ đồng mua cây này nhưng ông Hùng Xiếc không bán.

Ông Hùng Xiếc cho rằng đây là báu vật trong nhà vườn của mình, mọi cuộc triển lãm cây cảnh uy tín trong nước đều được vị này mang cây Thụ lâm bồng thạch tới tham dự để giới thiệu.

"Bán đi tác phẩm gắn bó với mình nhiều năm, coi như con mình, hôm nay tôi thấy buồn vui lẫn lộn nhưng cũng rất tự hào khi tác phẩm được về với một người rất yêu cây", ông Hùng tâm sự.

Theo ông Toàn, thời điểm đó, ông trả 6 tỷ đồng nhưng ông Hùng không bán. Vị đại gia này cũng khẳng định nghệ nhân Chí mua lại cây này với giá đúng 7,5 tỷ đồng. Đây là thông tin chuẩn xác.

Sau khi chuyển nhượng với giá bằng cả một gia tài, chủ sở hữu mới của tuyệt phẩm Cây cảnh nghệ thuật này, nghệ nhân Nguyễn Văn Chí không giấu được niềm xúc động: 'Tôi biết và theo đuổi tác phẩm độc đáo này từ năm 2009, hôm nay mới được chính thức sở hữu nó từ Nghệ nhân Hùng xiếc. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi sẽ tiếp tục chăm sóc, hoàn thiện và mang những tuyệt phẩm này tham dự các cuộc trưng bày lớn của Thủ đô và cả nước để lan tỏa những nét đẹp cuộc sống'.

Giới chuyên gia cho rằng, việc phân tích giá trị của cây cảnh nghệ thuật cần phải nhìn nhận dưới cả góc độ vật thể và phi vật thể. Với những người am hiểu chuyên sâu và khát khao sở hữu nó thì giá trị của nó sẽ vô cùng, còn với người ít quan tâm và không có cả nhu cầu lẫn điều kiện sở hữu thì giá trị của nó trong nhiều trường hợp sẽ cảm thấy rất mơ hồ, chứ chưa nói đến việc đắt hay rẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news