Tin mới

Tẩu tán hơn 18 tấn mỡ,da thối dù đã niêm phong

Chủ nhật, 01/11/2015, 09:19 (GMT+7)

Chính quyền xã Bà Điểm đã đề nghị cơ quan công an phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và xử lý những cá nhân đã sai phạ theo quy định của pháp luật.

Chính quyền xã Bà Điểm đã đề nghị cơ quan công an phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và xử lý những cá nhân đã sai phạ theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc hơn 18 tấn mỡ, da lợn thối đã được niêm phong nhưng bị tẩu tán. UBND xã Bà Điểm  đã có báo cáo gủi UBND huyện Hóc Môn (TPHCM), đồng thời cũng đề nghị công an phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong lô hàng. Ảnh nguồn: Dân Trí

Trên báo Công an TPHCM cho biết, chiều ngày 21/10, UBND xã Bà Điểm cùng cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đã tiến hành kiểm tra kho hàng A1 tại bãi xe Nguyễn Ngọc số 60/3 ấp Tiền Lân 1 (xã Bà Điểm) và phát hiện lô hàng 21,7 tấn gồm 7,2 tấn mỡ bò, 12 tấn tóp mỡ heo và 2,5 tấn tóp da heo đang trong tình trạng bốc mùi, phân hủy và không đảm bảo vệ sinh.

Người trông coi lô hàng là ông Phạm Đình Luân (Hoài Đức, Hà Nội) không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh, chứng nhận kiểm dịch, hóa đơn hàng hóa.

Hơn 18 tấn mỡ da, mỡ lợn thối đã bị tẩu tán. Ảnh nguồn: Dân trí

Cũng theo ông Luân, chủ lô hàng là ông Phạm Thành Trung ( Bình Trị Đông A, Tân Bình, TPHCM).

Lô hàng đã bị niêm phong và tạm giữ trong vòng 30 ngày và được bàn giao cho trạm thú y huyện Hóc Môn xử lý theo quy định.

Trong buổi làm việc ngày 23/10, ông Trung đã thừa nhận lô hàng không đảm bảo vệ sinh và đồng ý làm đơn xin tự hủy 21,7 tấn hàng bẩn nói trên.

Nhưng đến ngày 24/10 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành hậu kiểm thì phát hiện những miếng tôn niêm phong kho hàng đã bị tháo gỡ, bóp méo, mỡ chảy lênh láng. 

Đoàn kiểm tra quyết định mở cửa và phát hiện lô hàng mỡ bẩn chỉ còn lại khoảng 3,3 tấn mỡ bò, hơn 18 tấn mỡ bẩn niêm phong đã bị bốc hơi.

Đoàn kiểm tra nhận định có người đã tháo tôn vào bên trong và tẩu tấn số hàng không đảm bảo vệ sinh này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news