Tin mới

Tay trắng bỏ học thành nữ chủ nhân khối tài sản trăm tỷ

Thứ tư, 12/08/2015, 15:05 (GMT+7)

15 tuổi bỏ học, 18 tuổi lấy chồng, cô gái xinh đẹp đã từ tay trắng trở thành chủ nhân của khối tài sản khổng lồ 20 triệu bảng Anh.

15 tuổi bỏ học, 18 tuổi lấy chồng, cô gái xinh đẹp đã từ tay trắng trở thành chủ nhân của khối tài sản khổng lồ 20 triệu bảng Anh.

Michelle Mone Georgina sinh ngày 9 tháng 10 năm 1971 tại Scotland trong một gia đình lao động ở Glasgow.

15 tuổi, do tự ti trước sự xa lánh của bạn bè, Michelle Mone quyết định bỏ học và bắt đầu trở thành một người mẫu nghiệp dư.

Nhận thức được việc sinh ra trong một gia đình nghèo, cha ngồi xe lăn, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, cô đã dành dụm chút tiền kiếm được để phụ giúp gia đình.

Georgina từng bịa ra rất nhiều bằng cấp để có thể tìm được một công việc. Sau khi nhận được vị trí marketing tại hãng bia Labatt, chỉ sau 2 năm với nỗ lực của mình, Michelle Mone Georgina đã trở thành trưởng bộ phận kinh doanh và bán hàng. Song chỉ được 3 năm sau, cô bị sa thải vì bị phát hiện xài bằng cấp giả.

18 tuổi, Michelle Mone Georgina kết hôn. Sau khi bị sa thải, cô quyết định bàn với chồng mở công tý riêng từ số vốn ít ỏi tích cọp được.

Mọi chuyện bắt đầu khi cô được dự tiệc tại nhà hàng một người bạn và cảm thấy không thoải mái với chiếc áo lót trong khi khiêu vũ.

Ý tưởng sẽ thiết kế áo ngực tiện lợi và thoải mái hơn cho tất cả những người phụ nữ xuất hiện trong đầu cô gái trẻ

Ý tưởng đó nhanh chóng được đưa ra bàn bạc một cách chi tiết và cô đã quyết định đưa silicon vào trang phục lót để sử dụng được một cách linh hoạt và tự nhiên hơn.

Tháng 11 năm 1996, Michelle Mone Georgina cùng chồng thành lập công ty quốc tế MJM và thương hiệu Ultimo bra được cấp bằng sáng chế.

Tháng 8 năm 1999, một tháng sau khi sinh đứa con thứ ba, Michelle Mone Georgina đã tung ra thị trường Anh quốc một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ lót thương hiệu Ultimo.

Tuy nhiên, chỉ trong vài năm đầu sau khi công ty hoạt động, một nhà phân phối đã cuỗm 1,8 triệu bảng của Ultimo và biến mất. "Tôi có thể đã sụp đổ vào lúc đó. Nhưng tôi không để chuyện đó xảy ra", Michelle cho biết.

Năm 2003, cô còn bị tấn công bên ngoài văn phòng ở Glasgow. Rất nhiều mẫu đồ lót mới đã bị cướp đi. Kẻ tấn công còn tẩu thoát bằng ôtô của Michelle.

Năm 2010, Michelle được Anh phong tước OBE vì các đóng góp cho kinh doanh. Khi ấy, Ultimo được định giá 50 triệu bảng.

Năm 2011, tình cảm 2 vợ chồng gặp trục trặc và ly hôn. Vụ ly dị khiến cô mất 24 triệu bảng để mua lại một nửa cổ phần của Michael tại Ultimo.

Tháng 12/2013, MJM International phải ngừng giao dịch vì mắc nợ quá lớn. Khi phần lớn tài sản của MJM được chuyển sang công ty mới – Ultimo Brands International, Tập đoàn MAS của Sri Lanka đã mua lại 80% cổ phần công ty. Michelle hiện là thành viên HĐQT Ultimo.

Hiện, cô dành phần lớn thời gian để đi du lịch cùng 3 người con, sống trong những căn nhà sang trọng và đầu tư vào một sản phẩm làm đẹp.

Chia sẻ về triết lý kinh doanh, Michelle nói: “Triết lý của tôi là không quan trọng bạn từ đâu tới, bạn được giáo dục những gì, hoặc bạn có cơ sở giàu có hay không, bạn vẫn có thể thành công nếu bạn làm việc chăm chỉ, thiết lập rõ mục tiêu của mình và không bao giờ bỏ cuộc”.

Cô từng sống trong căn biệt thự trị giá 2,5 triệu USD sang trọng đầy đủ đồ đạc, thiết bị an ninh kỹ thuật cao, 10 tivi plasma và 4 máy rửa bát. Ngôi nhà có 5 phòng ngủ, to gấp 6 lần các ngôi nhà trung bình của người Anh.

 Nhưng sau khi ly dị với chồng, cô chuyển đến một căn biệt thự khác trị giá 1,2 triệu USD. Căn nhà mặt phố của nữ doanh nhân nóng bỏng nằm tại khu vực công viên Circus Glasgow, vị trí đắt đỏ tụ tập nhiều ngôi sao và các đại gia tư bản của Anh Quốc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news