Tin mới

Tết Nguyên Đán 2023: 4 khoản tiền người lao động được công đoàn hỗ trợ

Thứ tư, 14/12/2022, 18:50 (GMT+7)

Để giúp người lao động có Tết Nguyên Đán 2023 ấm no, vui tươi, người lao động sẽ có được những khoản hỗ trợ từ phía công đoàn.

Với người lao động thuộc các nhóm đối tượng khác nhau sẽ được hưởng hỗ trợ ở những mức khác nhau từ phía công đoàn.

1. Lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 500.000 đồng/người

Theo mục 2 Phần IV của Kế hoạch 266/KH-TLĐ, dịp Tết Quý Mão những người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ tiền mặt là 500.000 đồng/người.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Số tiền được hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được trích từ kinh phí dự phòng và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có của Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Đối với đơn vị có nguồn thu xã hội hóa, cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm thì có thể chủ động chi tiền hỗ trợ người lao động cao hơn 500.000 đồng, phần chi cao hơn có thể vẫn bằng tiền mặt hoặc quy đổi ra hiện vật.

Mỗi đơn vị cũng sẽ giới hạn số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để nhận số tiền hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán 2023. Theo đó, lượng người nhận được hỗ trợ này sẽ là 10% tổng số đoàn viên mà đơn vị đang quản lý.

2. Lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận thêm 1 triệu đồng

Đối với những lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng có kế hoạch thăm, tặng quà riêng đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn, các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bên cạnh khoản tiền hỗ trợ 500.000 đồng, Liên đoàn sẽ chuẩn bị các suất quà, mỗi suất quà ba gồm 01 triệu đồng tiền mặt và 300.000 đồng quy đổi ra hiện vật là nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu Tết.

3. Được hỗ trợ vé tàu xe hoặc tổ chức xe đưa đón về quê ăn Tết

Như mọi năm, Tết Nguyên đán 2023, người lao động sẽ được tổ chức công đoàn tổ chức phương tiện đưa đón để về quê đón Tết và trở lại làm việc. Trường hợp không tổ chức chuyến xe đưa đón, người lao động sẽ được hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để quê đón cũng như trở lại làm việc sau Tết. Mức hỗ trợ tiền tài xe tùy từng địa phương sẽ có sự khác biệt.

Tết Nguyên Đán 2023: 4 khoản tiền người lao động được công đoàn hỗ trợ - Ảnh 1

4. Tổ chức chợ Tết Công đoàn với nhiều sản phẩm 0 đồng

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam còn tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” nhằm cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với giá ưu đãi, bảo đảm chất lượng và gian hàng 0 đồng.

Nhờ đó, người lao động trên khắp cả nước sẽ có cơ hội mua sắm với giá ưu đãi (giảm từ 10% trở lên) hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như đồ dùng học tập, giấy, bóng đèn, phích nước, da giầy, bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo,...

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức khoảng 15 - 25 Chương trình Chợ Tết Công đoàn, ưu tiên tổ chức tại các địa phương có đông đoàn viên, người lao động, có đông người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi, biên giới.

Ngoài ra trong chương trình Chợ Tết Công đoàn còn có các hoạt động khác như tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động công đoàn; tư vấn pháp luật; tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí… cho đoàn viên, người lao động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news