Tin mới

Thách đố nhau uống thuốc trừ sâu, 4 học sinh tiểu học nhập viện nguy kịch

Thứ năm, 12/04/2018, 14:15 (GMT+7)

Theo các thầy cô trong trường cả 4 em học sinh đang theo học lớp 5E đã thách đố nhau rồi cùng uống thuốc trừ sâu.

Theo các thầy cô trong trường cả 4 em học sinh đang theo học lớp 5E đã thách đố nhau rồi cùng uống thuốc trừ sâu.

Tin tức trên Vietnamnet đăng tải, khoảng 18h ngày 9/4, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Giàng Chu Phìn, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) xảy ra vụ việc 4 em học sinh lớp 5E thách đố nhau uống thuốc trừ sâu phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó 4 em học sinh là: Vừ Thị Pà, Vừ Thị Chở, Vừ Thị Lía và em Giàng Thị Sính đều là học sinh lớp 5E đang theo học tại trường này. Vào thời điểm trên cả 4 em đã thách đố rồi cùng nhau uống thuốc trừ sâu.

Đến thời điểm hiện tại, 4 học sinh cơ bản đã qua cơn nguy kịch.

Cùng thời điểm trên, một học sinh cùng khối phát hiện và báo cho thầy cô giáo trong trường. Ngay sau đó, cả 4 em học sinh đã được nhà trường đưa đi bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu, rửa ruột.

Đến thời điểm hiện tại, cả 4 học sinh nói trên cơ bản đã qua khỏi cơn nguy kịch, lãnh đạo huyện Mèo Vạc ngay sau đó cũng đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe các nạn nhân.

Tùy theo từng loại thuốc trừ sâu và số lượng nhiễm độc vào cơ thể sẽ gây ra cho người bệnh những hậu quả rất nặng nề như hôn mê, co giật, suy hô hấp, tụt huyết áp, rối loạn điện giải dẫn đến người bệnh tử vong. Việc nhiễm độc thuốc trừ sâu có thể để lại di chứng nặng nề như sặc phổi, rối loạn nhịp …

Trong một số trường hợp, một số loại thuốc trừ sâu có tác hại lâu dài, sau khi cấp cứu nhiễm độc cấp, theo thời gian người bệnh sẽ bị suy thận do nhiễm độc từ từ và dẫn đến tử vong.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news