Tin mới

Thai phụ lớn tuổi nhất Việt Nam vượt cạn thành công

Thứ ba, 27/02/2018, 13:55 (GMT+7)

Người phụ nữ 60 tuổi mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm mới đây đã sinh con bằng phương pháp mổ và bé gái có trọng lượng 2,6kg.

Người phụ nữ 60 tuổi mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm mới đây đã sinh con bằng phương pháp mổ và bé gái có trọng lượng 2,6kg.

Vnexpress cho hay, bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) cho biết, thai phụ sinh thành công tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Hai mẹ con hoàn toàn khỏe mạnh và đã được ra viện. Em bé ăn, ngủ ngoan. Mẹ ít sữa nên phải kết hợp cho con ăn thêm sữa ngoài.

Theo BS. Nhã, đây là thai phụ lớn tuổi nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. 

Người phụ nữ này chưa có con lần nào và đã mãn kinh nhiều năm nay, mang thai nhờ trứng được hiện tặng từ người tình nguyện và tinh trùng của chồng. 
Trước khi sinh, thai phụ gặp biến chứng tiểu đường thai kỳ, được chuyển theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trước đó, Vietnamnet cũng thông  tin về sự việc người phụ nữ 60 tuổi sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ. 

Cụ thể, bé trai  chào đời khi cô Nguyễn Thị Nguyệt (Bắc Giang) đã 60 tuổi và đều được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ. 

Theo chia sẻ của BS. Nhã, phụ nữ lớn tuổi có nhiều nguy cơ khi mang thai và sinh con, đặc biệt là biến chứng tiểu đường thai kỳ. Sức khỏe của sản phụ cao tuổi cũng thường yếu. Những thai phụ lớn tuổi cần được sự tư vấn và theo dõi sát sao của bác sĩ. 

Theo như thống kê của Bộ Y tế,  tỷ lệ các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam. Hiện nước ta có 7,7% đôi vợ chồng bị vô sinh, tương đương với hơn một triệu cặp. Vợ chồng sinh hoạt tình dục bình thường không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà 6 tháng (với người dưới 30 tuổi) hoặc 12 tháng (với người trên 30 tuổi) chưa có thai thì được xem là hiếm muộn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news