Tin mới

Cận cảnh đảo cá sấu nơi 1.000 binh lính Nhật đi qua còn 20 người sống

Thứ sáu, 05/09/2014, 10:46 (GMT+7)

Ramree ở Myanmar là nhà của hàng nghìn con cá sấu nước mặn có kích thước lớn, được xếp là một trong những hòn đảo nguy hiểm và đáng sợ nhất trên thế giới. Thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ hai, một binh đoàn lính Nhật gồm 1.000 người đi qua đầm lầy và chỉ còn 20 người sống sót đã trở thành nỗi kinh hoàng khi nhắc đến.

Ramree ở Myanmar là nhà của hàng nghìn con cá sấu nước mặn có kích thước lớn, được xếp là một trong những hòn đảo nguy hiểm và đáng sợ nhất trên thế giới. Thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ hai, một binh đoàn lính Nhật gồm 1.000 người đi qua đầm lầy và chỉ còn 20 người sống sót đã trở thành nỗi kinh hoàng khi nhắc đến.

Các đầm lầy trên đảo Ramree

Đảo Ramree nằm ở phía Đông vịnh Bengal nổi tiếng. Với số lượng cá sấu đông đảo, Ramree được xếp là một trong những hòn đảo nguy hiểm và đáng sợ nhất trên thế giới. Nơi đây cũng là địa điểm "lý tưởng" để lây bệnh sốt rét và có bọ cạp độc. 

Một con cá sấu nước mặn ở vùng Ramree bị bắt

Nằm ngay sát bờ biển Myanmar, hòn đảo này trở nên nổi tiếng bởi một sự kiện kì lạ và chết người sau một trận chiến giữa quân Anh và Nhật trong Thế chiến 2. Gần 1000 quân lính Nhật sau khi rút lui vào các đầm lầy xung quanh đảo đã gặp phải loài cá sấu nước mặn khổng lồ trong khu vực. Và một thảm họa kinh hoàng đã xảy ra, loài cá sấu này được cho là đã tấn công hàng trăm binh lính và chỉ còn vài chục người sống sót. 

Ngày 19-2-1945, cuộc Chiến tranh Thái Bình Dương chuẩn bị đi đến hồi kết. Hạm đội Anh đang tuần tra ở vịnh Ben-gan thì phát hiện một đội tàu của Nhật Bản theo đội hình mũi tên từ Miến Điện (Myanmar ngày nay) đang tìm cách trở về cố quốc. Mệnh lệnh đánh chặn được phát ra. Một cuộc đấu pháo kịch liệt trên biển. Với ưu thế vượt trội, phần thắng nhanh chóng nghiêng về những chiến hạm của Anh. Các tầu chiến của Nhật Bản lần lượt bị bắn chìm. Hai chiếc cuối cùng vội vàng đổi hướng, chạy về phía đảo Ramree.

Hạm đội Anh tiếp tục truy đuổi. Hơn 1.000 quân Nhật trên hai chiếc tầu trên đổ bộ lên đảo Ramree, hy vọng có thể dựa vào địa thế hiểm trở nơi đây, chống cự với quân Anh để tìm đường tháo thân. Bị dồn tới đường cùng, quân Nhật đã khiến đối phương gặp rất nhiều khó khăn. Trận kịch chiến kéo dài đến chập tối. Xác định không thể tiêu diệt ngay lập tức số tàn quân của Nhật Bản trên đảo Ramree, hạm đội Anh quyết định một mặt cho phong tỏa hòn đảo, mặt khác tìm phương án tấn công vào ngày hôm sau. Còn những người lính Nhật, mệt mỏi sau một ngày kịch chiến, nằm la liệt trên đảo, người ngủ, người thức canh. Không ai biết, thần chết đã đến gần họ trong gang tấc.

Câu chuyện tuy gây nhiều tranh cãi nhưng sự thật là loài cá sấu nước mặn có tồn tại với số lượng rất lớn ở đảo Ramree và chúng có thể ăn bất cứ thứ gì đi vào lãnh thổ của mình, kể cả con người. Bên cạnh đó hòn đảo này còn trải qua các hoạt động núi lửa với chiều hướng ngày càng gia tăng. Dù các nhà địa chất vẫn giữ quan điểm rằng không có nguy hiểm gì từ các hoạt động gần đây nhưng khi kết hợp với những yếu tố như rừng thiêng nước độc, cá sấu khổng lồ đã biến nơi đây được xếp vào một trong số những hòn đảo nguy hiểm nhất thế giới.

Các đầm lầy trên đảo là ngôi nhà tự nhiên rộng lớn của rất nhiều loài cá sấu nước mặn khổng lồ. Thường loài này lặn sâu ở dưới nước, khi phát hiện con mồi, nó sẽ ngoi lên mặt nước và áp sát con mồi.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news