Tin mới

Thẩm mỹ viện Cát Tường: Nghi án xác chị Huyền bị chôn ở bãi cát sông Hồng?

Thứ sáu, 15/08/2014, 09:53 (GMT+7)

Việc xác định thấy xác nạn nhân của vụ TMV Cát Tường có rất nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh việc có hay không việc bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cắt thi thể nạn nhân thành nhiều mảnh?

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Thi thể chị Huyền nạn nhân của vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách hàng được tìm thấy sau gần 10 tháng mà vẫn chưa phân hủy hết, điều này trái với quy luật tự nhiên. Nhiều nghi vấn được đặt ra có hay không việc bác sĩ Tường đã lập hiện trường giả rồi chôn xác chị Huyền ở bãi cát sông Hồng.

Như tin tức đã đưa, ngày 18/7, người dân chài tại bến đò Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phát hiện được một xác chết đang trong quá trình phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân đã rời. Sau khi lực lượng chức năng giám định ADN đã xác định đây là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Như vậy sau gần 10 tháng bị bác sĩ Tường phi tang, xác chị Huyền đã được tìm thấy. Tuy nhiên Theo tờ Pháp Luật và Xã Hội, trưởng bến đò Văn Đức cho biết,

Trước đó, khoảng 9h sáng ngày 18/7, những người dân chài tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên. Nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc, cơ thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân bị rời ra chứng tỏ đã chết từ lâu. Ngoài việc bị quấn trong bọc, xác chết còn bị đổ bê tông bên trong.Nghi ngờ là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách hàng, những người dân chài đã báo cơ quan chức năng.Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng cùng đại diện gia đình chị Huyền đã xuống khu vực bến đò Văn Đức phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm tử thi và điều tra.Do xác chết bị phân hủy nên gia đình chị Huyền không thể nhận dạng được bằng mắt thường, nên vẫn chờ kết luận cuối cùng để giám định ADN.

 

Việc xác định thấy xác nạn nhân của vụ TMV Cát Tường có rất nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh việc có hay không việc bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cắt thi thể nạn nhân thành nhiều mảnh?

Tại sao thi thể nạn nhân trôi sông hơn 9 tháng mà không có mùi bốc ra như những cơ thể trôi sông khác? Ông Nguyễn Văn Hậu, SN 1942, Trưởng bến đò Văn Đức, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, theo kinh nghiệm trên sông nước lâu năm, người bình thường chết trôi sông, chỉ khoảng 2 tháng sau ruồi muỗi đã bâu, thi thể sẽ phân hủy mạnh và cơ thể sẽ thối rữa. Thậm chí có những xác chết nổi khoảng 10 ngày đã bị cá rỉa hết phần thịt xung quanh.

Nhưng xác cô gái phát hiện sáng 18-7, có dấu hiệu của việc mới nổi và vẫn còn hình hài của tảng mỡ chết. Ông Hậu nhận định, xác phát hiện sáng 18-7 nhiều khả năng không phải xác chết bị vứt từ trên cầu xuống 9 tháng qua, mà nhiều khả năng hung thủ trong vụ án đã dựng hiện trường giả việc vứt thi thể chị Huyền từ trên cầu xuống sông.

Theo kinh nghiệm sông nước, ông Hậu cho biết nhiều khả năng xác chị Huyền bị chôn ở cạnh bờ cát, đổ bê tông và phủ cát lên. Sau đó, mùa này đang là mùa nước lên, kèm theo trận bão vừa qua, nước sông dâng cao, sóng đánh vào bờ, dần dần đẩy cát ra, xác chết được bật từ đây ra và trôi sông được ít ngày. Vì khi thi thể được vớt lên không nặng mùi như các thi thể khác.

Lý giải về những nghi vấn xung quanh vấn đề này, quyền Viện trưởng Viện Pháp y quốc Gia Phạm Xuân Toàn cho biết: Qua kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu thi thể người thì sau khi chết, các tế bào ngừng hoạt động, thi thể bắt đầu phân hủy. Việc phân hủy nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiệt độ, điều kiện môi trường. Nếu thi thể nằm trên cạn, quá trình phân hủy sẽ nhanh hơn. Trường hợp chị Lê Thị Thanh Huyền, nếu thi thể ở trong môi trường nước, nổi lên bề mặt sông Hồng, với điều kiện khí hậu ở Hà Nội thì sẽ bị phân hủy hoàn toàn sau 3-4 tháng. Ông Phạm Xuân Toàn cho rằng, việc thi thể chị Huyền tới gần 10 tháng chưa phân hủy hết là trái với quy luật tự nhiên.

Mặt khác về giả thiết của ông Hậu, ông Phạm Xuân Toàn cho rằng cũng có thể đây là một khả năng xảy ra khiến cho xác nạn nhân chậm phân hủy hơn. Mặt khác, nếu thi thể được bao bọc bởi bê tông cũng khiến những tác động ngoại cảnh, vi sinh vật bên ngoài không thể tấn công thi thể, làm cho thi thể chậm phân hủy hơn so với những tử thi khác.

Ngoài ra, nếu hố chôn được đào gần sông thì nước cũng ngấm vào trong, tạo môi trường mát mẻ. Đặc biệt, các hạt cát nhỏ ngấm nước thường rất mát. Trong môi trường nhiệt độ thấp dưới bãi cát có nước, quá trình thi thể phân hủy sẽ diễn ra chậm hơn. Do đó, sau quá trình xói mòn, xác trôi theo dòng nước và được người dân phát hiện ngay sau đó thì khả năng sau gần 10 tháng, thi thể chưa bị phân hủy hết cũng là điều dễ hiểu.    

 

Việc xác định xác chết không đầu là thi thể nạn nhân xấu số Lê Thị Thanh Huyền là một tin vui đối với gia đình cũng như cơ quan điều tra và toàn thể người dân quan tâm đến vụ án mạng này.
Tuy nhiên, nhiều điểm bất thường từ trên thi thể chị Huyền khiến cho nhiều người tỏ ra thắc mắc. Những câu hỏi tại sao quần áo chị Huyền lại dính mảng bê tông? Tại sao xác chị Huyền lại không có đầu? Tại sao sau 10 tháng trôi sông thi thể chị Huyền vẫn đang trong quá trình phần hủy? Tại sao thi thể của chị lại được phát hiện ở bến đò Văn Đức chứ không phải một nơi khác...?
Để trả lời cho một trong những câu hỏi trên, chúng tôi đã liên hệ với những người dân vạn chài Văn Đức. Theo kinh nghiệm của những người vạn chài chuyên làm nghề vớt xác lâu năm thì không loại trừ khả năng nạn nhân không bị ném xác xuống sông Hồng cách đây 10 tháng, mà có thể sẽ bị chôn tại một chỗ nào đó ven sông Hồng.
Khi nước sông Hồng dâng cao sau mỗi trận mưa, tốc độ dòng chảy mạnh, xuất hiện xoáy nước sẽ gây ra hiện tượng xói mòn hai bên bờ sông. Và khi đó vị trí chôn chị Huyền cũng bị cuốn theo dòng nước.
Còn những mảng bê tông dính trên người chị Huyền lúc được phát hiện nhiều người đặt giả thiết có thể khi phi tang, Tường đã đổ bê tông lỏng lên người nạn nhân. Khi có một lớp bê tông bao bọc bên ngoài thi thể thì quá trình phân hủy sẽ diễn ra chậm hơn, do vi sinh vật bên ngoài khó thâm nhập.
Giả thiết trên không phải là không có lý để trả lời cho nghi vấn đang được dư luận đặc biệt quan tâm là tại sao sau 10 tháng bị ném xuống sông Hồng thi thể chị Huyền vẫn chưa bị phân hủy hết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news