Tin mới

Hé lộ từ luật sư tham gia giám sát thực nghiệm vụ thảm án ở Bình Phước

Thứ ba, 11/08/2015, 21:55 (GMT+7)

Thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát Bình Phước, hai bị can đã chủ động diễn lại hành vi khi sát hại 6 nạn nhân gần đúng với các lời khai tại cơ quan điều tra...

Thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát Bình Phước, hai bị can đã chủ động diễn lại hành vi khi sát hại 6 nạn nhân gần đúng với các lời khai tại cơ quan điều tra...[mecloud]c8WmWthBXr[/mecloud]

Sáng 11/8, cơ quan Công an tỉnh Bình Phước đã đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về lại căn biệt thự ông Lê Văn M. (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) để thực nghiệm lại quá trình điều tra.

Quá trình thực nghiệm lại hiện trường bắt đầu từ 8h00 và kết thúc vào khoảng 12h40 cùng ngày.

Luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, người được chỉ định bào chữa cho các bị can và trực tiếp tham gia buổi thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn M. (47 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho biết: “Buổi thực nghiệm diễn ra tốt. Cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng tham gia đầy đủ. Quá trình thực nghiệm hai bị can Dương, Tiến đã chủ động diễn lại hành vi khi sát hại 6 nạn nhân gần đúng với các lời khai mà hai bị can này đã khai với cơ quan điều tra”.

Vũ Văn Tiến trong quá trình thực nghiệm hiện trường.

Trong quá trình trước khi thực nghiệm điều tra, cơ quan chức năng đã cho bị can nhớ lại trước khi thực nghiệm chính thức. Cũng trong quá trình thực nghiệm, bị can Dương và Tiến không nhớ rõ một số chi tiết nhỏ như: Quấn dây từ phía nào trước, phía nào sau, vật dụng để như thế nào nên phải thực nghiệm lại nhiều lần...

Ông Vĩnh cũng cho biết: Quá trình thực nghiệm của Dương và Tiến được đại diện VKSND, Công an và các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ, thực hiện theo đúng quá trình khai nhận phạm tội và kết quả điều tra của Ban chuyên án.

Dương và Tiến thực nghiệm lại quá trình vào nhà và sát hại Dư Minh V. (cháu ông M.)

Kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường, luật sư Vinh nhận định Dương và Tiến đã phối hợp rất tốt với cơ quan điều tra, cũng như thực hiện gần như đầy đủ hành vi quá trình gây án của mình như lời khai.

Trước đó, theo thông tin, sáng sớm 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm L. (SN 1975) là người làm công cho ông Lê Văn M. (SN 1968, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) đến làm việc nhà như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa, bà L. đi tiếp lê cửa chính và vào trong nhà. Bà L. thấy cửa khép hờ và mở cửa đi vào. Khi vào bên trong, bà phát hiện nhiều vết máu và phát hiện ba người gồm : Ông Lê Văn M., Nguyễn Lê Thị Ánh N. (SN 1973, vợ ông M.) và Lê Quốc A. ( SN 2000, con trai ông M.) nằm chết ở nền nhà.
Tiếp tục chạy lên lầu, bà L. phát hiện Lê Thị Ánh L. (SN 1993, con gái ông M.) và Dư Ngọc Tố Nh. (SN 1997, cháu ông M.) chết tại phòng ngủ.[mecloud]MTi1HFl2r5[/mecloud]

Bà L. vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi lực lượng cảnh sát tới hiện trường, phát hiện thêm em Dư Minh V. (SN 2001, cháu ông M.) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà. Tất cả 6 nạn nhân đều bị hung thủ cắt cổ cho đến chết.

Cũng trong buổi sáng ngày 10/8, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM), một nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát, để điều tra về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Thoại cùng với Dương từng lên kế hoạch chuẩn bị hung khí đến nhà ông M. để cướp giết. Nhưng Thoại đã không thực hiện cùng Dương vì yếu tố khách quan. Trong khi bị Thoại từ chối, Dương đã rủ Vũ Văn Tiến tiếp tục kế hoạch và gây ra vụ thảm sát khiến cả gia đình trên bị chết.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…