Tin mới

Thảm sát đẫm máu tại nhà ga Trung Quốc, 33 người chết

Chủ nhật, 02/03/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 1/3 tại nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã xảy ra vụ tấn công đẫm máu khiển 27 người chết, 109 người bị thương.

(Tinmoi.vn) Ngày 1/3 tại nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã xảy ra vụ tấn công đẫm máu khiển 33 người chết, 130 người bị thương.

Thảm sát đẫm máu tại nhà ga Trung Quốc, 27 người chết

Nhà ga Côn Minh nơi xảy ra vụ thảm sát khiến 27 người chết, 109 người bị thương

Theo tin tức sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1/3 (giờ địa phương) thủ phạm được xác định là nhóm đàn ông mặc đồ đen, mang theo dao và kiếm tiền hành.

Nhà chức trách cho biết, vụ thảm sát này là một cuộc tấn công khủng bố bạo lực có tổ chức và đã được lên kế hoạch từ trước. Cảnh sát TQ đã khống chế một số nghi can và tiếp tục sàng lọc những người có mặt tại nhà ga.

Kênh truyền hình địa phương K6 đưa tin cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt một số kẻ tấn công và phong tỏa một khu vực rộng lớn xung quanh hiện trường. Các xe cứu thương đã khẩn trương đưa những người bị thương tới các bệnh viện trong thành phố. Tính đến 12 giờ đêm, đã có hơn 60 nạn nhân được nhập viện để cứu chữa. 

Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố vụ tấn công là do thành phần li khai Tân Cương thực hiện. Chính quyền gọi đây là vụ tấn công "có tổ chức, lên kế hoạch trước, khủng bố hung bạo". Cảnh sát đã bắn hạ 4 người tấn công và bắt sống 1 người. Ít nhất 5 kẻ tấn công khác đã chạy thoát.

Bộ Công an Trung Quốc gọi vụ tấn công trên là "tội ác nghiêm trọng" với số nạn nhân lớn nhất trong những năm gần đây ở Trung Quốc.

Xem thêm Clip sập cầu treo khiến hàng chục người thương vong:

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news