Tin mới

Thẩm vấn tài xế xe tải đông lạnh chở 39 thi thể tại Anh

Thứ năm, 24/10/2019, 14:34 (GMT+7)

Cảnh sát Anh đang tiếp tục thẩm vấn tài xế điều khiển chiếc xe tải đông lạnh chở 39 thi thể tại Essex.

Chiếc xe tải đông lạnh chở 39 thi thể bị các nhà chức trách Anh phát hiện. Ảnh: BBC

Mo Robinson, 25 tuổi đến từ Portadown, hạt Armagh đã bị cảnh sát Essex bắt giữ ngày hôm qua, 23/10 do tình nghi liên quan tới vụ giết người.

Cảnh sát Northern Ireland đã đột kích vào 2 căn nhà. Cơ quan chống Tội phạm Quốc gia của Anh đang tiến hành xách định "các nhóm tội phạm có tổ chức, có thể đã đóng góp một phần" trong vụ việc này.

BBC đưa tin toa container chứa 39 thi thể có nguồn gốc từ Zeebrugge, Bỉ đến Purfleet qua sông Thames. Nhân viên cứu thương đã phát hiện ra những thi thể trong container tại khu Công nghiệp Waterglade, Grays lúc hơn 1h30 (giờ BST) ngày 23/10. Xe tải và container sau đó đã rời cảng tại Purfleet lúc 1h05.

Eric Van Duyse, phát ngôn viên văn phòng công tố liên bang Bỉ cho biết họ đang tiến hành điều tra về vụ việc. "Chúng tôi hiện chưa rõ chiếc xe tải đã ở Bỉ bao lâu, nó có thể là vài giờ hoặc vài ngày, chúng tôi không rõ", ông nói thêm.

Cảnh sát cho biết chiếc đầu kéo đến từ Bắc Ireland và đón phần container ở Purfleet. Đại diện cảnh sát Essex, Pippa Mills cho biết chiếc xe hiện đã được di dời đến một địa điểm an toàn ở Tilbury Docks để cơ quan điều tra khôi phục thi thể các nạn nhân.

Một phát ngôn viên Bộ ngoại giao Bulgagri cho biết chiếc xe tải được đăng ký tại nước này dưới tên công ty do công dân Ireland sở hữu. Ông này cho biết "rất khó có khả năng" những nạn nhân trên là người Bulgari.

Số lượng người di cư chết trong khi quá cảnh đã được Liên hợp quốc ghi nhận từ năm 2014. Dữ liệu không được thu thập trước khi cuộc khủng hoảng nhập cư bắt đầu vào năm 2014 nhưng những cái chết kiểu này không phải mới. Vào năm 2000, 58 người di cư Trung Quốc đã bị chết ngạt trong chiếc xe tải ở Dover. Năm 2015, thi thể 71 người được tìm thấy trong chiếc xe tải bỏ không trên đường cao tốc của Áo. Cảnh sát nghi ngờ chiếc xe này là một phần của hoạt động buôn người Bulgari và Hungary.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news