Tin mới

Làm việc hơn 52 giờ/tuần khiến bạn có nguy cơ bị hói đầu

Thứ năm, 24/10/2019, 10:33 (GMT+7)

Các nhà khoa học khuyên rằng người lao động nên "giới hạn giờ làm việc" để ngăn ngừa rụng tóc.

Nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ rất lớn giữa thời gian làm việc dài hơn và chứng hói đầu. Ảnh: Getty

Làm việc nhiều giờ có thể có lợi cho tài khoản ngân hàng nhưng lại là tin xấu cho mái tóc của bạn. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra những người thành công trong sự nghiệp có thể phải trả giá. Theo đó, những người làm việc hơn 52 giờ/tuần có nguy cơ bị hói đầu cao gấp đôi.

Mặc dù rất nhiều người trong số chúng ta được trả tiền để làm việc 40 giờ/tuần nhưng việc rời khỏi văn phòng lúc 17h thường là ước mơ xa vời.

Nghiên cứu về mối liên hệ giữa thời gian làm việc kéo dài và chứng rụng tóc được thực hiện trên 13.000 nam giới ở Hàn Quốc. Đây là đất nước phổ biến với việc người dân làm việc quá 40 giờ/tuần.

Làm việc hơn 52 giờ/tuần có thể gây hại cho mái tóc. Ảnh: Getty

Sự căng thẳng khi làm việc nhiều giờ có thể gây ra thay đổi nội tiết ở da đầu và ức chế sự phát triển của nang tóc, theo báo cáo của LadBible. Những nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra căng thẳng khiến hệ thống miễn dịch của chúng ta tấn công các nang tóc.

Những người đứng sau nghiên cứu đang kêu gọi các nhà tuyển dụng quan tâm hơn đến vấn đề giờ làm cho người lao động bởi nó không chỉ gây rụng tóc mà còn kéo theo một loạt tác dụng phụ tiêu cực khác.

Các học giả tại trường ĐH Y khoa Sungkyunkwan ở Seoul, Hàn Quốc đã sử dụng hàng ngàn đàn ông độ tuổi từ 20-59 trong vòng 4 năm để tiến hành nghiên cứu. Tuy nhiên, công trình này không thực hiện với phụ nữ.

Các nhà tuyển dụng được khuyến khích cân nhắc về số giờ làm việc cho người lao động. Ảnh: Getty

Những người đàn ông tham gia nghiên cứu được chia nhóm theo số giờ làm việc và các yếu tố khác như tình trạng hôn nhân, thu nhập, có hút thuốc hay không... Nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ đáng kể giữa thời gian làm việc dài hơn và chứng hói đầu.

"Kết quả của nghiên cứu chứng minh rằng thời gian làm việc dài có liên quan đáng kể tới sự phát triển chứng rụng tóc ở nam công nhân. Việc giới hạn giờ làm việc để ngăn ngừa phát triển chứng rụng tóc có thể cần thiết hơn ở những người lao động trẻ, độ tuổi từ 20-30 khi mà chứng rụng tóc bắt đầu xuất hiện", tác giả chính Kyung-Hun Son cho biết. "Can thiệp phòng ngừa để thúc đẩy giờ làm việc phù hợp và hợp lý là cần thiết trong xã hội chúng ta".

Vì vậy, nếu bạn yêu mái tóc của mình thì hãy nói với sếp rằng các nhà khoa học nói bạn cần làm việc ít hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rụng tóc