Tin mới

"Thần dược” phòng tránh ung thư có ngay trong nhà bếp

Thứ ba, 05/05/2015, 15:05 (GMT+7)

Gừng, nghệ, hay tỏi là những gia vị quen thuộc hàng ngày không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn và có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Chúng được xem như “thần dược” để phòng tránh bệnh ung thư.

Gừng, nghệ, hay tỏi là những gia vị quen thuộc hàng ngày không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn và có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Chúng được xem như “thần dược” để phòng tránh bệnh ung thư.

Tỏi

Tỏi là một trong những loại gia vị phổ biến nhất trong gian bếp của một gia đình.

Tỏi chứa hàm lượng lưu huỳnh cao và là nguồn cung cấp axit amin, hydrat cacbon, flavonoit, xê-len, tất cả những chất này đều có lợi cho sức khỏe.

Hợp chất allicin trong tỏi tạo nên mùi đặc trưng của tỏi và được giải phóng khi tỏi được bóc, nghiền.

Tỏi có thể chống lại ung thư theo nhiều cách, trong đó bao gồm cơ chế ức chế nhiễm khuẩn và ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư, sửa lỗi DNA, giết chết tế bào ung thư.

Tỏi chứa hàm lượng lưu huỳnh cao, cung cấp axit amin, hydrat cacbon, flavonoit, xê-len

Ngày nay, qua những công trình nghiên cứu, các nhà khoa học của còn phát hiện nhiều công dụng của tỏi như chống ung thư máu, hạ huyết áp, giúp lưu thông máu, phòng ngừa nhiều bệnh, kháng sinh, ức chế các vi sinh có hại cho cơ thể, phòng ngừa và chữa cảm cúm. Công dụng này được lý giải là do sự phối hợp của nhiều hoạt chất và axit amino có trong tỏi, đặc biệt là hoạt chất kháng sinh allicin, selen có khả năng chống oxy hóa rất mạnh.

Tỏi rất tốt nhưng có mùi hôi đặc trưng không phải ai cũng dùng được. Các chuyên gia đã nghiên cứu phương pháp lên men loại củ này làm bay hết mùi hôi mà vẫn giữ được tinh chất tốt cho sức khỏe.

Qua quá trình lên men suốt 60 ngày ghi nhận có phản ứng chuyển hóa các hợp chất chứa lưu Huỳnh Như methionin, cystein, methanethiol thành những hợp chất tan được trong nước như s-allyl-s-cysteine, alliin, isoalliin, methionin, cycloalliin, dẫn chất của cysteine, tetrahydro-β-carboline. Những chất này giúp làm tăng tác dụng ngăn cản cơ chế tạo u, kháng các yếu tố gây đột biến, chống oxy hóa, hủy diệt các mạch máu nuôi sống khối u, từ đó giúp điều trị ung thư.

Củ nghệ

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh sức mạnh tuyệt vời của nghệ trong việc chống lại ung thư.

Hoạt chất curcumin có trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống lại sự phát triển cả các tế bào ung thư.

Các nhà nghiên cứu đang xem xét tới vai trò của các sản phẩm chiết xuất từ nghệ trong việc ngăn ngừa và điều trị một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư đại tràng, tiền liệt tuyến, ung thư vú và da.

Nghệ có tác dụng phòng chống ung thư

Gừng

Gừng làm giảm đau và sưng ở những người thường bị viêm khớp. Đây cũng là thứ gia vị tuyệt vời để giảm buồn nôn và kiểm soát trạng thái nôn nao.

Gừng có thể giúp bạn loại bỏ các vấn đề dạ dày, và giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Không những thế, gừng có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa ung thư. Dùng gừng và các sản phẩm làm từ gừng, cùng với thuốc chống buồn nôn theo đơn sẽ đem lại sự dễ chịu cho dạ dày bệnh nhân ung thư.

Cây hương thảo

Loại thảo mộc này làm tăng sự tỉnh táo và tập trung, cải thiện trí nhớ, giúp bạn làm việc hiệu quả.

Hương thảo cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm tăng lưu lượng máu đến não và bảo vệ não khỏi các gốc tự do, do đó làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh như Alzheimer.

Ngoài ra, cây hương thảo kích thích hệ miễn dịch, cải thiện lưu thông và cải thiện tiêu hóa thức ăn.

Hương thảo cũng có thể giúp giải độc, chữa chứng khó tiêu, đầy hơi, và các vấn đề tiêu hóa khác như chán ăn. Uống 3 cốc trà lá hương thảo mỗi ngày để ngăn ngừa các căn bệnh này.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news