Tin mới

“Thần y” dùng cây rừng cứu sống hàng trăm người bị rắn, chó dại cắn

Thứ bảy, 08/08/2015, 13:50 (GMT+7)

Vị “thần y” dùng cây rừng chữa trị miễn phí, cứu sống hàng trăm người bị rắn, côn trùng, chó dại cắn. Tiếng lành đồn xa nên ngày càng nhiều người tìm đến nhờ ông giúp.

Vị “thần y” dùng cây rừng chữa trị miễn phí, cứu sống hàng trăm người bị rắn, côn trùng, chó dại cắn. Tiếng lành đồn xa nên ngày càng nhiều người tìm đến nhờ ông giúp.

Ông Võ Minh Thông (68 tuổi, ngụ ấp Việt Kiều, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) được người dân mệnh danh là “thần y” chuyên chữa các bệnh cho người bị nhiễm độc do động vật, côn trùng, rắn rết cắn bằng phương thuốc bí truyền.

Tiếp chúng tôi, ông Thông khá niềm nở, nhiệt thành và đúng chất nông dân thứ thiệt. Nhấp ngụm trà, ông Thông chỉ cho chúng tôi khu vườn cạnh nhà được ông chia ô, kẻ luống để vừa trồng bắp, vừa trồng các loại Cây thuốc.

Ông cho biết, thuốc chế ngự chất kịch độc được kết hợp từ lá, thân, củ… của 10 loại cây dại khác nhau. Trong đó chủ đạo là lá chòi mòi, củ ngải mọi, thân và lá cây é tía,… Nhưng những loại trên không dễ tìm mà chúng thường mọc ở rừng sâu nên rất khó khăn để có.

Chân dung "Thần y" Thông

Nhằm chủ động trong việc chữa bệnh, vị “thần y” này đã mang những cây này về trồng trong vườn. Cũng theo “thần y”, các loại thảo dược được sấy khô sau đó trộn với nhau theo tỷ lệ rồi xay nhuyễn. Bài thuốc này có thể chế ngự hơn 100 nọc độc do rắn, côn trùng, chó dại… gây nên. Thậm chí, có thể chữa trị những vết thương đã hoại tử do nhiễm trùng.

Khi tiếp nhận bệnh nhân, vị lương y sẽ tiến hành sát trùng vết thương bằng cồn y tế. Sau đó, ông dùng bột thuốc đắp lên vết thương để chế ngự nọc độc lan tỏa. Phần còn lại, ông pha vào nước rồi cho bệnh nhân uống để nhanh chóng thải độc ra bên ngoài.

"Thần y", Thông chăm sóc cây thuốc quý của mình

Từ trước đến nay, ông đã chữa bệnh cho cả ngàn người. “Thần y” cho biết, người dân khi bị rắn độc cắn cần đến chữa trị càng sớm càng tốt để nọc độc chưa kịp lan ra cơ thể. Sau 4 giờ kể từ khi dính nọc độc, nếu không chữa thì chất kịch độc ngấm sâu vào cơ thể, rất khó cứu, nguy cơ tử vong cao.

Ngoài chữa cho người bị rắn độc cắn, ông còn cứu được cả những người bị có dại cắn. Ông còn nhớ như in vào năm 2014, ông cứu chữa thành công cho bệnh nhân Trần Thị Thanh (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai). Hôm đó, bà Thanh được người nhà đưa đến chỗ ông trong tình trạng co giật, miệng sùi bọt mép, hai mắt đỏ như máu.

“Bà ấy không tự uống thuốc được nên tôi phải tìm cách đổ thuốc vào miệng. Chỉ một ngày sau, bà hồi phục và bắt đầu ăn uống bình thường. Nếu ca đó mà chậm trễ một lúc thì chắc là khó cứu”.

Bà Nguyễn Thị Vân (42 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc), một trong những người được “thần y” cứu kể lại: “Tôi đi rẫy mì, đang lúi húi quốc cỏ thì bị rắn hổ cắn vào chân phải. Tôi xé áo cuốn lại vết thương rồi kêu người nhà đến đưa về. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, người tôi đờ đẫn hẳn, chân sưng tím.

Chồng tôi vội đưa tới nhà thầy Thông chữa trị kịp thời nên mới thoát chết. Thầy đắp thuốc lên vết thương, cho uống nước thuốc giải độc. Khoảng 30 phút sau, tôi đã hồi phục, tỉnh táo trở lại. May có thầy Thông mà tôi giữ được mạng sống”.

Vết thương do rắn cắn

Được biết, nhiều người gặp nạn từ các tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu đều đến nhờ “thần y” Thông giúp đỡ. Đặc biệt là “thần y” chữa bệnh miễn phí. Bởi theo ông, hầu như những người gặp nạn là người nghèo khổ nên giúp được ai thì ông sẽ giúp. Trong trường hợp nhiều người ép ông nhận tiền thì ông chỉ nhận 30 ngàn để họ vui lòng.

Những năm gần đây, vì sợ phương thuốc thất truyền nên ông đã hướng dẫn cho vợ và các con các chế thuốc. Ông cho biết: “Thuốc hay thì cần nhân rộng. Có như vậy, nhiều người gặp nạn mới có cơ hội khỏi bệnh”. Đồng thời ông mong muốn sau này con của ông sẽ cũng giống ông, giúp ích được cho mọi người để những người gặp nạn có cơ hội được cứu.

Ông Đặng Xuân Hồng, Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc cho biết: “Thầy Thông có bài thuốc chữa các loại nọc độc bằng lá cây rừng rất hiệu quả. Những người bị rắn độc, chó dại, côn trùng cắn… tìm đến đều được ông chữa lành nhanh chóng. Hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh đã được ông cứu chữa. Thầy Thông chữa bệnh miễn phí, làm Từ thiện giúp người bệnh nên người dân rất quý trọng và ngày càng tìm đến nhờ ông giúp đỡ rất nhiều”.

Theo Nguyễn Nhâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thần y chữa bệnh