Tin mới

'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị khóa kênh YouTube

Thứ năm, 04/04/2019, 14:36 (GMT+7)

Sau Khá "Bảnh", ngày 4/4, kênh YouTube đã quyết định đóng cửa kênh của Dương Minh Tuyền.

Thông tin mới nhất trên báo Tri thức trực tuyếnDân Trí đưa tin cho hay trưa ngày 4/4, YouTube đã hạ kênh YouTube của Dương Minh Tuyền với lý do vi phạm nhiều lần, vi phạm nghiêm trọng Chính sách của YouTube về bạo lực.

Cụ thể, toàn bộ 62 video của Dương Minh Tuyền hiện không truy cập được.

Trước đó, kênh YouTube của Dương Minh Tuyền đã chủ động xóa hơn 60 video có nội dung phản cảm và bạo lực, song phía YouTube vẫn truy những sai phạm và khóa kênh.

Kênh YouTube của Dương Minh Tuyền trước đó có đến hơn  500.000 người đăng ký theo dõi.

Nhiều video có nội dung nói tục, đánh nhau...vẫn được YouTube bật tính năng tìm kiếm khiến không ít giới trẻ tò mò theo dõi.

Thậm chí, "thánh chửi" Dương Minh Tuyền đã từng khoe mỗi tháng kiếm được hơn 180 triệu tiền quảng cáo từ YouTube

Tuy nhiên, sau đó kênh của Dương Minh Tuyền đã bị loại khỏi nền tảng nội dung của YouTube sau thời gian dài truyền bá những video có nội dung bạo lực, giang hồ.

Động thái này của YouTube được cho là nỗ lực rất lớn trong việc làm sạch nội dung độc hại gây nhiều hệ lụy đối với giới trẻ tại Việt Nam.

Kênh YouTube của Dương Minh Tuyền đã bị khóa. Ảnh: Dân Trí

Đây cũng được coi là cam kết từ phía Google sau phát ngôn về những vấn đề có liên quan đến các kênh Youtube giang hồ: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số Youtuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng. Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng".

Dương Minh Tuyền được coi là "giang hồ mạng". Nhân vật này bắt đầu nổi tiếng từ những video chửi bới từ năm 2014 và sau thời gian dài, Dương Minh Tuyền đã tham gia vào khá nhiều video quảng cáo trong đó có thương hiệu Bphone của Bkav.

Trước đó ngày 18/4/2017, Dương Minh Tuyền đã bị TAND TP Bắc Ninh đưa ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù về các tội Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản. Từ một kẻ giang hồ nhiều chiến tích bất hảo, Dương Minh Tuyền được giới trẻ biết đến và theo dõi trên YouTube với những clip bạo lực, chửi bậy khiến dư luận không khỏi bất bình.

Trong cuộc họp báo Chính phủ vào chiều ngày hôm qua 3/4, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam nhận định những clip tục tĩu và kích động trên MXH mà nhiều đối tượng đăng tải là những thông tin xấu, đầu độc thế hệ trẻ và cần phải được xử lý nghiêm minh.

Đồng thời, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng nhấn mạnh hoạt động của các nhân vật như Khá "Bảnh" hay Dương Minh Tuyền được cho là hiện tượng cần được cảnh báo đối với xã hội, khiến thế hệ trẻ có nhiều tư tưởng lệch lạc, đi ngược với văn hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news