Tin mới

Thanh Hóa: Bé gái 14 tuổi phải nghỉ học vì mang thai đôi

Chủ nhật, 27/09/2020, 20:38 (GMT+7)

Đến nay, cô bé đã mang thai được 5 tháng và phải dở dang chuyện học hành. Hoàn cảnh gia đình em còn rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ đi bước nữa nên em sống với ông bà ngoại.

Theo thông tin trên báo Người lao động, giadinh.net, sự việc đau lòng xảy ra tại xã Quảng Long, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Đại diện địa phương cho biết trên địa bàn có một nữ sinh vừa lên lớp 8 nhưng đã phải nghỉ học vì mang thai đôi được 5 tháng.

Theo đơn trình báo lên UBND xã của bà N.T.H, con gái bà là cháu N.T.N (sinh tháng 7/2007) có quan hệ yêu đương với N.T.L (sinh năm 1992, người xã Quảng Hòa, huyện Quảng Xương). Sau khi vượt quá giới hạn, cháu N đã có thai . Đến thời điểm bà H trình báo sự việc là ngày 14/8, thai đã được hơn 3 tháng.

Ngôi trường em N theo học. Ảnh: Người lao động

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Long cho biết chính quyền đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh và xác định sự việc là có thật. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên công an huyện theo đúng thẩm quyền. Tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ sự việc. Thanh niên N.T.L đã bị công an triệu tập lên làm việc để có hướng xử lý.

Hội phụ nữ địa phương đã tới động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình cháu N để đưa ra phương án giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho cháu.

Ông Vương Huy Dưỡng, Hiệu trưởng trường THCS nơi em N theo học cho biết N là một học sinh bình thường, không có dấu hiệu chơi bời khi đến lớp. Đầu năm học này, không thấy N đến lớp, ông Dưỡng đã trực tiếp tới nhà tìm hiểu thì biết em đã mang bầu và không có ý định muốn đi học tiếp. N mang thai khi nhà trường cho nghỉ dịch Covid-19, sau đó là nghỉ hè. Hiện nhà trường đã động viên N và gia đình bảo lưu kết quả học tập. Sự việc cũng đã được báo cáo lên Phòng giáo duc, Đào tạo để xin hướng xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news