Tin mới

Thanh Hóa: Công an phường vi phạm luật giao thông

Thứ ba, 17/03/2015, 14:26 (GMT+7)

Clip ghi lại cảnh 2 chiến sĩ Cảnh  sát trật tự (CA tỉnh Thanh Hóa) khi đi đến ngã tư đường đã điều khiển xe rẽ phải nhưng không bật tín hiệu xi nhan xin đường.

Clip ghi lại cảnh 2 chiến sĩ Cảnh  sát trật tự (CA tỉnh Thanh Hóa) khi đi đến ngã tư đường đã điều khiển xe rẽ phải nhưng không bật tín hiệu xi nhan xin đường.

 


 

Sáng ngày 16/3, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của một độc giả T.Đ (xin giấu tên) gửi đến tòa soạn đoạn clip dài 22 giây.

Hai chiến sĩ CSTT không bật tín hiệu xi nhan khi rẽ vào làn đường khác. Ảnh cắt từ clip

Theo anh T.Đ cho biết, clip được quay vào lúc 10h sáng cùng ngày. Khi anh đang trên đường đi làm thì thấy 2 đồng chí CSTT đang xử lý một người tham gia giao thông (lỗi không xi nhan khi sang đường). Sau đó, 2 chiến sĩ này tiếp tục lên xe máy (BKS 36 – B1 167.32) đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi đến ngã tư giao cắt giữa đại lộ Lê Lợi – đường Trần Phú thì 2 chiến sĩ công an này rẽ phải nhưng lại không bật tín hiệu xi nhan. Hành động này ngay lập tức đã được người dân tham gia giao thông ghi lại.

Sau đó, clip này cũng nhanh chóng trở thành chủ đề “hot” trên mạng xã hội Facebook.

Video: Công an vi phạm luật giao thông

 

 

Độc giả Tuấn Hoàng băn khoăn: “Em xin hỏi, trường hợp này thì gửi clip về đâu để xử phạt 2 cán bộ này?”

Một độc giả khác bày tỏ ý kiến: “Người thực thi pháp luật mà lại phạm luật thì người dân ai phục.”

“Quan điểm xuyên suốt quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh là mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tất cả các vấn đề quốc kế dân sinh phải để cho dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra; tinh thần dân chủ phải được thể hiện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cần có sự giám sát nhiều hơn nữa từ người dân như thế này thì cán bộ, những người công bộc của nhân dân (Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ XI, mục X nêu rõ: Mọi đường lối, chủ trương của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân; cán bộ, công chức thật sự là công bộc của nhân dân) mới làm tốt nhiệm vụ được nhà nước và nhân dân giao phó”, ý kiến của độc giả Nhất Nam sau khi xem đoạn clip.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện CA tỉnh đã xác minh được 2 chiến sĩ trong clip nói trên và đang xem xét có hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, danh tính 2 chiến sĩ này không được cung cấp.

Trưởng phòng Tham mưu CA tỉnh Thanh Hóa nói thêm, sau khi có hình thức kỷ luật cụ thể sẽ thông báo cho báo chí.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

Theo Nghị định về xử phạt vi phạm hành trong chính lĩnh vực giao thông số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ bao gồm một số sửa đổi bổ sung quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt được ban hành ngày 13 tháng 11 năm 2013 và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2015, quy định tại điểm a; khoảng 4 Điều 6:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả Xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news