Tin mới

Thanh Thảo - Doanh nhân trẻ hóa giải bài toán định cư Hàn Quốc

Thứ hai, 10/04/2023, 16:03 (GMT+7)

Thanh Thảo là Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Kiêm Giám Đốc Đại Diện Dongbek Group, một tập đoàn thương mại có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc.

 

Nét ngọt ngào, đằm thắm của miền Tây sông nước hòa cùng sự tươi sáng, tự tin, dễ gần. Càng đi sâu vào những câu chuyện Thanh Thảo, ta càng nhận thấy năng lượng tích cực tỏa ra từ cô gái miền quê Long An này. Thanh Thảo chia sẻ, xuất phát điểm của cô là ngành dịch vụ du lịch Việt – Hàn, trong những năm tháng ấy, cô đã gặt hái được nhiều thành công và trở thành giám đốc trẻ tuổi nhất công ty du lịch Hàn Quốc. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, dịch Covid-19 ập đến khiến ngành du lịch lao đao.

Sau hơn 1 năm ngành du lịch gồng mình giữa đại dịch, nhiều công ty lần lượt đóng cửa, công ty của Thanh Thảo cũng không nằm ngoài số đó. Không chịu khoanh tay với số phận, cô bắt tay ngay sang kinh doanh online mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang. Rồi cơ duyên đến từ những mối quan hệ mà Thanh Thảo gây dựng trong quá trình làm việc và kinh doanh tại Hàn Quốc đã dẫn bước cô sang một bước ngoặt mới trở thành một trong những cổ đông sáng lập Dongbek Group - tập đoàn toàn cầu kinh doanh đa ngành trong đó có dịch vụ tư vấn pháp lý đầu tư bất động sản định cư Hàn Quốc.

Thanh Thảo - Doanh nhân trẻ hóa giải bài toán định cư Hàn Quốc - Ảnh 1

Chân dung Doanh nhân trẻ Thanh Thảo

Mua nhà định cư Hàn Quốc là một hạng mục còn rất mới ở Việt Nam. Nhiều công ty sừng sỏ tại Hàn Quốc đã lên dây cót chuẩn bị đón lõng thị trường. Thế nhưng để cung cấp dịch vụ tư vấn trọn gói  là một vấn đề không hề đơn giản. Ngoài kiến thức sâu rộng về luật đầu tư, luật bất động sản, luật thuế, luật xuất nhập cảnh, luật tiền tệ quốc tế thì còn cần đến sự uy tín tuyệt đối.

Thời gian đầu mới bước chân vào lĩnh vực này Thanh Thảo và công ty đã gặp phải muôn ngàn khó khăn trắc trở. Làm thể nào vượt qua trở ngại đưa Dongbek thành tập đoàn tiên phong về đầu tư đinh cư tại Hàn Quốc?

"Thời gian đầu rất khó khăn tiếp cận khách hàng. Nhiều người quan tâm nhưng vẫn hoài nghi chưa tin vào dự án. Thanh Thảo cùng công ty đã mất một khoảng thời gian khá dài để tìm hiểu luật pháp, tìm kiếm đối tác, cộng sự cùng chí hướng. Kết quả của sự kiên trì bền bỉ Thanh Thảo đã có những hợp đồng đầu tiên, rồi những visa định cư đầu tiên cũng được thông qua. Mọi sự nghi ngại tan biến. Khách hàng tìm đến Dongbek ngày càng đông. Đối tác từ các quốc gia khác cũng tìm đến với Dongbek. Chỉ trong một thời gian ngắn, Dongbek Group đã ký kết hợp tác với nhiều quốc gia: Thái Lan, Srilanka, Nepan, Mông Cổ, Ả rập, v.v

Thanh Thảo có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục tiến lên trên con đường mình đã chọn."

Sau những thành công hiện tại, Thanh Thảo có định hướng, kế hoạch nào cho tương lai?

"Dự kiến tương lai Dongbek Group sẽ có chi nhánh khắp 64 tỉnh thành tại Việt Nam, mở văn phòng đại diện ở các nước đã có đối tác. Củng cố và phát triển thị trường đưa tập đoàn ngày càng trở nên lớn mạnh và dẫn đầu lĩnh vực đầu tư bất động sản định cư ở Châu Á."

Ai là người truyền cảm hứng cho Thanh Thảo trong công việc và cuộc sống?

- Người đầu tiên là mẹ. Mẹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để nuôi chị em Thảo. Mỗi khi mệt mỏi, nản chí, Thảo luôn nghĩ đến mẹ và luôn tự nhủ ”Ráng lên một chút thôi Thảo ơi ! Nhất định Thảo phải thành công để báo đáp công lao của mẹ."

- Người thứ 2 là con gái của Thảo. Thảo không muốn con mình phải tự ti về người mẹ ngoại quốc. Thảo muốn cho con niềm tự hào về người mẹ của mình.

- Và người truyền cảm hứng động lực chính cho Thảo là chị Anh Thư, Chủ tịch Hội đồng Quản Trị của Dongbek Group. Người chị, người thầy, người bạn, người đồng nghiệp luôn luôn sát cánh bên Thảo, chỉ dạy cho Thảo trong công việc và trong cuộc sống. Mĩnh thực sự may mắn có một người chị vĩ đại. Những ngày tháng được làm việc cùng chị Thảo đã rút ra được một bài học quý giá, là kim chỉ nam của mình trong mọi hoàn cảnh “Không đợi hoàn hảo mới làm, phải làm mới trở nên hoàn hảo.

“Không đợi hoàn hảo mới làm, phải làm mới trở nên hoàn hảo”

Thanh Thảo - Doanh nhân trẻ hóa giải bài toán định cư Hàn Quốc - Ảnh 2

“Không đợi hoàn hảo mới làm, phải làm mới trở nên hoàn hảo” - Thanh Thảo chia sẻ

Nếu được gửi đến các bạn trẻ đang trong giai đoạn khởi nghiệp, còn đang loay hoay giữa ước mơ và hoài bão, Thanh Thảo có lời khuyên nào gửi đến các bạn ấy?

“Thảo nghĩ rằng một lời khuyên là không đủ với các bạn trẻ, vì để bắt đầu một điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc đời này, các bạn ấy cần tự trả lời lý do tại sao phải bắt đầu sống có ý nghĩa, tại sao phải theo đuổi giấc mơ. Vì thế, Thảo xin tặng các bạn ấy một câu nói Thảo rất thích của Mark Twain:

"Hai mươi năm nữa, bạn sẽ hối tiếc vì những thứ mình không làm hơn là điều đã làm. Vì vậy, hãy tháo dây, cho thuyền ra khỏi bến cảng an toàn, căng buồm đón gió, tìm tòi, ước mơ và khám phá." – Thanh Thảo gửi lời

Sau khi xác định mục tiêu cho bản thân, đừng ngần ngại mà hãy dũng cảm tiến lên phía trước, bước ra khỏi vòng an toàn, tập trung hết sức mạnh để hoàn thành, và không bao giờ bỏ qua một cơ hội nào dù là nhỏ nhất."

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news