Tin mới

Thành tích đáng nể của thần đồng Đỗ Nhật Nam trên đất Mỹ

Chủ nhật, 25/01/2015, 17:09 (GMT+7)

Cậu bé thần đồng Đỗ Nhật Nam hiện đang là học sinh trường Saint Paul The Apostle, Texas, Hoa Kỳ. Trong quá trình học tập tại đây, em đã giành được những thành tích vô cùng đáng nể.

 

Cậu bé thần đồng Đỗ Nhật Nam hiện đang là học sinh trường Saint Paul The Apostle, Texas, Hoa Kỳ. Trong quá trình học tập tại đây, em đã giành được những thành tích vô cùng đáng nể.

 

Mới 13 tuổi, Đỗ Nhật Nam không chỉ biết đến là cậu bé nói tiếng Anh như "gió", hùng biện giỏi, dịch giả tài năng mà còn có khả năng làm thơ hay, sâu sắc.

Bằng chứng là trong ngày cuối cùng của năm 2014, Đỗ Nhật Nam tự làm một bài thơ song ngữ Anh - Việt nói về một năm đầy biến động và mất mát của cả thế giới. Nhật Nam nhắc đến những thảm họa đã xảy ra và thể hiện nỗi đau, niềm tiếc nuối.

Thành tích đáng nể của thần đồng Đỗ Nhật Nam trên đất Mỹ

Đỗ Nhật Nam đã hai lần xác lập kỷ lục Dịch giả nhỏ tuổi nhất và Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất. (Ảnh: Vnexpress)

Hiện nay, cậu bé thần đồng Đỗ Nhật Nam đang học lớp 8 tại trường Saint Paul The Apostle, Texas, Hoa Kỳ. Tại Mỹ, em đã giành được những thành tích vô cùng đáng nể.

Chia sẻ với PV Đại lộ về thành tích học tập tại Mỹ, Đỗ Nhật Nam hào hứng: "Tổng kết cả hai kì học của em đều đạt 99/100 điểm. Có nhiều môn, em đạt điểm trên 100 vì các thầy cô nói bài quá xuất sắc.

Ngoài việc học, em cũng tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa như chơi bóng rổ, tham gia vào ban nhạc Thánh ca của trường".

Thích nhất là đọc sách, vì thế, Nhật Nam đã đọc gần hết các sách trong thư viện. "Các thầy cô trêu em là học sinh đọc sách với tốc độ kỷ lục nhất", cậu bé thần đồng dí dỏm nói.

Từ khi sang Mỹ, Đỗ Nhật Nam còn có sở thích làm thơ.

"Chắc có lẽ do xa nhà nên em có nhiều cảm xúc viết thành thơ tặng bố mẹ", Nhật Nam chia sẻ.

Bằng chứng là bài thơ “Bố đã yêu con như thế” gây xúc động và mới đây là bài thơ song ngữ Anh – Việt tổng kết một năm 2014 đầy biến động, mất mát của thế giới khiến nhiều người bất ngờ, khâm phục.

Nói về bài thơ song ngữ tổng kết năm 2014, cậu bé xúc động: "Bài thơ này em viết khi mở máy đọc tin tức về vụ máy bay rơi. Em viết trong tâm trạng rất thương tiếc các nạn nhân.

Em tưởng tượng mới hôm trước, họ còn mừng giáng sinh cùng gia đình, hôm sau, chỉ sau một cuộc chia tay đã nằm trong lòng biển lạnh.

Bài thơ này cũng ghi “kỷ lục” của bản thân em là viết rất nhanh, chỉ trong chừng gần 30 phút.

Ban đầu em viết tiếng Việt sau mới dịch ra tiếng Anh. Lúc dịch thì gian nan vì em phải tìm từ cho phù hợp với phần tiếng Việt của mình.

Điều em muốn gửi gắm qua bài thơ là mong ước mọi người được sống trong bình an “Bình An tràn dâng môi hoa”, không còn cảnh ly tán.

Mọi người sau những chuyến đi, đều được trở về với tổ ấm của mình. Như thế là đủ đầy cho hạnh phúc".

Trước đó, trong tháng 11, tại Mỹ, Đỗ Nhật Nam là đại diện Châu Á tham dự hội nghị do TEDx - một tổ chức độc lập chuyên mở ra các chương trình, sự kiện để mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề trong cuộc sống tổ chức, với chủ đề "Nụ cười".

Thông tin về bài thuyết trình của cậu bé thần đồng này, Zing cho biết, bài thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh của Nhật Nam thật sự đã gây ấn tượng mạnh và khiến không ít người kinh ngạc.

Trước rất đông khán giả, Nhật Nam tỏ ra hết sức tự tin, thoải mái nói những suy nghĩ của mình về nụ cười và nhận được nhiều sự ủng hộ, tán dương từ những người trực tiếp nghe.

Theo My Vân/Đời sống và Pháp luật

xem thêm clip có thể bạn quan tâm:


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news