Tin mới

Thanh tra Bộ GD-ĐT đề nghị xem xét vụ học sinh "tố" hiệu trưởng tham ô

Thứ sáu, 29/04/2016, 15:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ học sinh trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) rải tờ rơi "tố" hiệu trưởng tham ô, sau khi nhận được đơn kêu cứu của 3 phụ huynh học sinh bị đình chỉ học, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND huyện Vũ Thư xem xét nội dung này.

Liên quan đến vụ học sinh trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) rải tờ rơi "tố" hiệu trưởng tham ô, sau khi nhận được đơn kêu cứu của 3 phụ huynh học sinh bị đình chỉ học, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND huyện Vũ Thư xem xét nội dung này.

Thông tin được đăng tải trên báo Lao động và Tiền Phong.

Theo đó, Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa có văn bản số 280 gửi Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về việc nhận được đơn kêu cứu của các ông Trần Văn Tuyển, Trần Giang Nam và Trần Ngọc Luyên, phụ huynh 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư.

Trong đơn gửi Thanh tra Bộ GD-ĐT của các phụ huynh cho rằng, việc ông  Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến kỷ luật 3 học sinh Trần Văn Thanh lớp 9A, Trần Ngọc Hiệu lớp 9B và Trần Văn Minh lớp 9D là trái với quy định. Trong đơn của phụ huynh cũng đề cập đến việc cho các cháu tiếp tục được đi học.

Văn bản của Thanh tra Bộ GD-ĐT. Ảnh: Tiền Phong

Sauk hi nhận đơn và xem xét, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã chuyển đơn của phụ huynh học sinh đến Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình để xem xét, giải quyết; kết quả gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Lao động, trước đó,  khi gia đình học sinh có đơn kêu cứu gửi tới Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Thái Bình đã có công văn gửi UBND huyện Vũ Thư, nêu rõ: "Mức kỷ luật học sinh không đúng kết luận của UBND huyện, không phù hợp các biên bản họp xét kỷ luật học sinh của lớp 9A, 9B, 9D (lớp của 3 học sinh), và không đúng với biên chế năm học".

Trước sự việc, Phòng GD-ĐT huyện Vũ Thư cho rằng, một số nội dung trong tố cáo của các em học sinh là đúng như: trường đã tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định; khi mua văn phòng phẩm, sửa chữa, thay thế đồ dùng trong trường không có hóa đơn có mã số thuế theo quy định; một số phiếu chi chưa có giấy báo để làm căn cứ pháp lý; chưa có quy chế chi tiêu đúng theo hướng dẫn được ban hành.

Báo cáo của UBND huyện Vũ Thư cũng khẳng định, một số điều học sinh tố hiệu trưởng trong tờ rơi là có thật như thu tiền 40 nghìn đồng của học sinh, tổ chức dạy, học thêm, may đo đồng phục trong giờ học, bắt học sinh hót đất trồng cây, hiệu trưởng cầm roi đi lại trong trường. Một số điều trong đơn của học sinh có nội dung không đúng, thậm chí xuyên tạc, suy đoán vô căn cứ.

Trước đó, cũng trong vụ việc này đã xuất hiện nhiều thông tin mâu thuẫn.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được thông báo về việc tạm dừng quyết định đình chỉ học sinh trong khi đó phụ huynh học sinh liên quan và trường THCS Vũ Tiến lại khẳng định chưa có quyết định tạm dừng đình chỉ nào.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết Bộ đã nhận được báo cáo ban đầu của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình về vụ việc 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình.

Theo báo cáo gửi Bộ, Sở GDĐT tỉnh Thái Bình cho biết đã tạm thời dừng thực hiện quyết định đình chỉ học 6 tháng đối với các em học sinh đó và cho kiểm tra lại sự việc.

Tuy nhiên, phía Phòng GDĐT huyện Vũ Thư và trường THCS Vũ Tiến lại khẳng định chưa có quyết định tạm dừng đình chỉ nào.

Trên Lao động, phụ huynh của một học sinh bị đình chỉ cũng khẳng định: "Tôi chỉ được nghe trên báo chí chuyện con được hủy quyết định buộc thôi học 6 tháng. Còn trường vẫn giữ nguyên quyết định kỷ luật. Các cháu hiện vẫn chưa được đến lớp".

Liên quan đến vấn đề này, thông tin trên báo chí, trường THCS Vũ Tiến cho biết, hôm nay (29/4) Hội đồng kỷ luật Nhà trường sẽ họp, xem xét lại mức kỷ luật đối với 3 học sinh này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news