Tin mới

Thanh tra Chính phủ "phán xử" vụ dinh thự "siêu khủng" GĐ sở Yên Bái

Thứ ba, 27/06/2017, 08:58 (GMT+7)

Liên quan đến khu dinh thự bề thế của gia đình ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, trong ngày 27/6 đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái làm việc để làm rõ nguồn gốc khối tài sản gồm nhiều đất đai, dinh thự.

Liên quan đến khu dinh thự bề thế của gia đình ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, trong ngày 27/6 đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái làm việc để làm rõ nguồn gốc khối tài sản gồm nhiều đất đai, dinh thự.

Cụm công trình bề thế của gia đình ông Quý chiếm hơn 13.000m2. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, tối 26/6, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) - cho biết trong chiều 27/6 đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái làm việc, công bố quyết định thanh tra đột xuất về những vấn đề liên quan đến nguồn gốc tài sản "khủng" của Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) tỉnh này.

Trên Pháp luật TP. HCM dẫn một số nguồn tin cho biết, cuộc thanh tra được tiến hành trên 2 cơ sở chính.

Thứ nhất, sau khi dư luận xã hội, phản ánh của các cơ quan báo chí, ý kiến đại biểu quốc hội về vấn đề tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sĩ Quý – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, cũng như các ý kiến băn khoăn về tính khách quan nếu tỉnh Yên Bái tự thanh tra.

Thứ hai, chính quyền Yên Bái cũng có ý kiến mong muốn Thanh tra Chính phủ làm rõ dư luận này, thay vì tự thanh tra như dự kiến ban đầu, vì ông Quý là em của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ.

Liên quan đến nguồn gốc đất đai mà gia đình ông Quý đang sở hữu, Thanh tra chính phủ cũng sẽ làm rõ việc quy hoạch sử dụng dất, chủ trương, Chính sách có thực hiện đúng quy định pháp luật hay không và sau khi có kết quả sẽ công bố.

Trước đó báo chí phản ánh về một quần thể gồm thể biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước... được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái. Khoảng tháng 7/2015, tỉnh Yên Bái đã có nhiều quyết định liên tiếp cho phép chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý (quyết định chỉ trong 1 ngày). Toàn bộ khu đất này do bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý), sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái đứng tên.

Về việc này, ngày 8/6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình ông Quý.

Trả lời trên Đời sống Plus, ông Phạm Sỹ Quý giảm bớt giá trị biệt phủ của mình khi cho biết: “Gọi là biệt phủ nghe ghê chết, nhà tôi nhìn thế thôi chứ chỉ bằng 2 mét đất ở Hà Nội”.

Theo ông Quý, vợ ông làm kinh doanh và có tài sản cá nhân cùng với mấy chị em trong gia đình. "Khu đất được cấp từ năm 2015 và việc mọi việc đều hoàn toàn đúng trình tự luật, bây giờ trả lời ở góc độ cá nhân cũng không khách quan", ông Quý nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news