Tin mới

Thanh tra đề thi khiến toàn bộ học sinh lớp 9 ở một quận tại Hà Nội phải thi lại môn toán

Thứ sáu, 20/12/2019, 19:30 (GMT+7)

Khoảng 3 nghìn học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa phải thi lại môn Toán do 70% bài thi của học sinh dưới điểm trung bình.

Theo tin từ Dân TríThanh Niên, có khoảng 3.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân đã phải thi lại môn toán vào ngày 17/12 vừa qua. Theo đó, khoảng 70% bài thi của học sinh lớp 9 trên địa bàn có điểm dưới trung bình, 30% bài thi có điểm từ trung bình trở lên.

Khoảng 3000 bài thi của học sinh lớp 9 có kết quả dưới điểm trung bình. Ảnh: Thanh Niên

Lý do cho sự việc hi hữu này là do đề thi có vấn đề. Đề thi có những dạng câu hỏi mới với học sinh; 1- 2 câu yêu cầu quá dài so với thời gian làm bài khiến học sinh mất nhiều thời gian; ma trận đề chưa được định hướng kỹ với các nhà trường. Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết UBND Quận đã có quyết định thanh tra toàn bộ quy trình, quá trình ra đề kiểm tra của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận.

UBND quận thanh Xuân đã giao cho Chánh Thanh tra quận phối hợp với Trưởng phòng Nội vụ quận để thanh tra cô vụ toàn bộ quá trình ra đề dẫn đến sự việc này. Bà Trang cho biết toàn bộ kết quả thanh tra sẽ hoàn tất và công bố sau 10 ngày.

Đề thi môn toán giành cho học sinh lớp 9 của quận Thanh Xuân. Ảnh: Tuyensinh247

ông Phạm Gia Hữu, Trưởng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: “Đề không sai về mặt nội dung, kiến thức vẫn nằm trong chương trình, nhưng dạng đề hơi mới, các trường chưa được tập huấn, làm quen nên tôi thấy không hợp lý và đã báo cáo cấp trên và cho kiểm tra lại với tất cả học sinh (kể cả học sinh có điểm từ trung bình trở lên) để kết quả công bằng với học sinh”. Cũng theo ông Hữu, sự việc này rất đáng tiếc. Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân rút kinh nghiệm ngay và mong học sinh, phụ huynh thông cảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news