Tin mới

Thanh tra dinh thự "khủng" ở Yên Bái: Ngày 4/8 có kết luận chính thức

Thứ hai, 31/07/2017, 16:45 (GMT+7)

Liên quan đến việc thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ đang chuẩn bị hoàn tất và có kết luận thanh tra chính thức vào ngày 4/8.

Liên quan đến việc thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ đang chuẩn bị hoàn tất và có kết luận thanh tra chính thức vào ngày 4/8.

Toàn cảnh khu dinh thự bề thế của gia đình ông Quý. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM đầu giờ chiều 31/7, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, sáng cùng ngày, TTCP đã có buổi họp về dự thảo kết luận thanh tra tại tỉnh Yên Bái về quản lý đất đai, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng theo giấy phép và việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập (có liên quan đến ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái.

Cục trưởng Đạt cho biết: “Dự kiến thứ Sáu tuần này (ngày 4/8) sẽ có kết luận chính thức”.

Trước thông tin nghi vấn ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Đạt cho biết: "Bây giờ người ta có quyền giải trình và việc nói ông Quý kê khai tài sản không trung thực, nếu người ta kiện tài sản nào kê khai không trung thực thì có trả lời được không?.

Quan điểm của đoàn thanh tra là làm sao để người được thanh tra và dư luận tâm phục khẩu phục, tức là phải khách quan".

Theo lời ông Đạt, đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận và ông cũng chưa ký bất cứ văn bản nào. "Khi kết luận phải có số bao nhiêu, ai ký, nội dung như thế nào và thông cáo báo chí rõ ràng còn tất cả các thông tin báo chí nêu thì phải chịu trách nhiệm", ông Đạt nói và cho biết, Đoàn thanh tra đã làm việc với ông Quý, yêu cầu thông tin về nguồn gốc khối tài sản, tuy nhiên đó chỉ là một phần nội dung của cuộc thanh tra.

Trước đó, đoàn thanh tra của Cục Chống tham nhũng tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái. Lô đất này có liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý.

Đồng thời tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai liên quan đến thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân của gia đình bà Hoàng Thị Huệ.

Thời gian thanh tra 15 ngày làm việc thực tế kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (27/6). Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2010 đến tháng 6/2017, khi cần thiết có thể xem xét đến trước và sau thời kỳ nêu trên.

Đoàn Thanh tra gồm 6 thành viên do ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng làm trưởng đoàn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news