Tin mới

Thầy bói đâm kim vào mặt khách để “di cung, đổi số”

Thứ sáu, 26/09/2014, 13:24 (GMT+7)

Thiết bị mà Cường sử dụng để “xóa cung, đổi vận” là một mũi kim (giống mũi hàn bóng điện) được cắm nối vào máy tăng áp điện. Khi “xóa cung” thì sẽ làm nóng đầu kim và chích thẳng vào mặt người tạo thành một lỗ sâu chừng 1 milimet.

Thiết bị mà Cường sử dụng để “xóa cung, đổi vận” là một mũi kim (giống mũi hàn bóng điện) được cắm nối vào máy tăng áp điện. Khi “xóa cung” thì sẽ làm nóng đầu kim và chích thẳng vào mặt người tạo thành một lỗ sâu chừng 1 milimet.

Bố xem bói, con giải tướng

Thời gian qua trên địa bàn xã Tam Hiệp - Phúc Thọ, Hà Nội xôn xao về việc cha con ông Tạ Văn Phú hành nghề bói toán, giải tướng số bằng cách rất “dị”.

Mục sở thị, chúng tôi được biết “đại bản doanh” của cha con ông Phú nằm ngay trung tâm chợ Tam Hiệp, Phúc Thọ. Phía ngoài ngôi nhà không có vẻ gì là một “trung tâm bói toán” vì được che phủ bởi gian hàng bán quần áo. Tại đây, có một người phụ nữ bán hàng kiêm “gác cổng”, ai muốn vào gặp cha con thầy Phú đều phải thông qua người phụ nữ này.

Sau khi nói với “gác cổng” rằng được người quen giới thiệu và muốn gặp 2 thầy đề xem bói, giải tướng, người phụ nữ này nhìn 2 vị khách từ đầu đến chân một cách cẩn thận rồi mới cho vào trong.

Trong căn phòng được che bởi những tấm rèm lớn là nhiều bức hình võ thuật, tượng thú, ngồi giữa phòng là người đàn ông ngoài 30 tuổi, tướng vóc to cao, đầu trọc và được giới thiệu là thầy Cường (Tạ Văn Cường - PV). Khi thấy chúng tôi, thày Cường tỏ ra khá vui vẻ và thân thiện nhưng vì đang bận xem tướng cho một vị khách khác nên thầy chỉ chúng tôi xuống gặp thầy Phú - bố của mình, để xem bói trước.

Thầy Phú hỏi tên, tuổi, quê quán, mối quan hệ gia đình, nghề nghiệp… để xác minh thông tin khách xem.

Để kiểm chứng “tài nghệ” bói toán của thầy Phú, chúng tôi đã cố tình cung cấp thông tin không đúng về bản thân, nhưng thầy Phú vẫn bật đèn, soi tay và cầm bút chấm chấm, vạch ra những nét “rồng bay, phượng múa” trong lòng bàn tay của anh bạn đồng nghiệp và phán: “Cung xấu lắm! Đây là cung ngũ quỷ, giờ thì vui như Tết, êm như thóc nhưng sau này duyên trắc trở, lẳng lơ, bệnh tật, giận hờn, ly thân, có thể ly hôn một thời gian. Đây là cả cuộc đời của các cháu đấy! Giờ các cháu đã thấy gì chưa?”.

Nhưng để trấn an tinh thần chúng tôi, thầy Phú vung bút chấm vài nét lên đầu ngón tay và nói: “Trong năm nay và sang năm có hai tin mừng đó là mua sắm nhà đất và thăng quan tiến chức nhưng phải cầu”. Tiếp đó, thầy ra giá: “Tốt nhất nên làm ngay và luôn mới nghiệm. Chỉ cần gửi 700 nghìn bao gồm việc sắm lễ, mua hình nhân và công lao cho bác là xong. Bác lễ nhiều rồi nên cứ yên tâm”.

Lấy lý do sẽ suy nghĩ và dẫn vợ đến làm lễ trong ngày gần nhất, chúng tôi gửi cho thầy Phú 200 nghìn đồng tiền xem bói và xin lên gặp Cường để “thỉnh chiêu” xem tướng số.

Trở lại phòng thầy Cường xem tướng số, vận mệnh, chúng tôi được thầy này chỉ tay về phía những bức hình võ thuật treo trên tường, rồi tự giới thiệu là võ sư thiếu lâm “tòng sư học nghệ” bên Trung Quốc. Thậm chí, thầy Cường còn đưa ra những tấm ảnh một số cán bộ đã từng đến xem tướng số và xin được “xóa cung hãm tài” rồi khoe: “Cuối tuần thì đông người đến xem hơn, có hôm phải làm việc đến 3 - 4h sáng mà vẫn còn xe biển xanh, biển đỏ ghé vào.

Khi xem tướng cho chúng tôi thì phần lớn thời gian Cường “phán” là chỉ ra những cung xấu, hãm phận trên gương mặt. Như anh bạn đồng nghiệp được Cường phán có 6 cung cần phải hóa giải, và ra giá, nếu xóa thì sẽ mất 600 nghìn đồng tương ứng với 100 nghìn/mũi, còn Cường sẽ “khuyến mãi” việc “thông suốt” các “cung cát” để vận mệnh được tốt hơn.

Theo quan sát của chúng tôi, thiết bị mà Cường sử dụng để “xóa cung, đổi vận” là một mũi kim (giống mũi hàn bóng điện) được cắm nối vào máy tăng áp điện. Khi “xóa cung” thì sẽ làm nóng đầu kim và chích thẳng vào mặt người tạo thành một lỗ sâu chừng 1 milimet.

Chị H. (ảnh nhỏ) là một trong những nạn nhân bị rỗ mặt vì trò mê tín dị đoan của thầy bói Cường (ảnh lớn).

Lấy lý do không mang theo nhiều tiền, chúng tôi xin phép “chưa đổi vận” mà hẹn vào một ngày gần nhất sẽ quay lại. Đồng thời, gửi cho Cường 200 nghìn đồng lệ phí sau 30 phút xem tướng số.

Nhiều người rước họa vào thân vì tin thầy

Chị N.T.H ở  huyện Quốc Oai (Hà Nội) người đã từng tới nhà cha con thầy PHú xem bói cho biết: “Khi ông Phú xem bói cho chị thì viết chữ “tử” vào lòng bàn tay và phán cô sắp chết rồi, giờ chỉ có làm lễ di cung đổi mệnh thì mới sống”. Sau đó Cường chỉ ra 6 cung xấu và tự tay “xóa cung” cho chị bằng cách đâm  thẳng vào mặt chị nhiều mũi kim dạng que hàn bóng điện đang nóng rực. “Giờ thì những vết đâm đó lún sâu, thành sẹo, mới biết mình bị lừa, tự dưng rước họa vào thân.

Tương tự là trường hợp của chị N.T.O ở Thạch Thất, Hà Nội. Theo lời chị O., khi xem bói, ông Phú thường dọa mọi người là sắp gặp tai họa hoặc đột tử để hối thúc người xem phải làm lễ cầu an và sau đó tiếp tục thực hiện tà thuật “di cung, hoán số” để xóa cung hạn trên khuôn mặt. “Một phần tin và một phần sợ hãi nên tôi đã bỏ ra 700 nghìn đồng để thầy Cường chích những nốt sâu trên mặt. Giờ thì mặt đã đầy sẹo, không dám tiếp xúc với ai. Vì sự ngu dại của mình nên tôi đã rước họa vào thân, qua đây cũng cảnh báo mọi người đừng tin vào bói toán, xóa cung đổi vận mà chuốc lấy hậu họa”, chị O. nói.

Chính quyền không hay ?

Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Đình Tứ, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho hay: “Hiện tại, chính quyền chỉ nắm được việc gia đình nhà ông Tạ Văn Phú có điện thờ chứ không bói toán, xem tướng, mê tín dị đoan. Việc ông Phú và Cường đi hành nghề bói toán ở nơi khác thì chính quyền không biết. Còn nếu biết thì chúng tôi đã mời lên xã làm việc rồi”.

Đặc biệt, “cả hai bố con ông Phú đều là đảng viên. Trước đây, ông Phú là xã đội trưởng còn Cường là trưởng cụm dân cư số 7. Không có việc Cường đi học võ ở Trung Quốc mà chỉ có một thời gian Cường mở trung tâm luyện tập thể hình, tập võ và có làm nghề lái xe”, ông Tứ cho biết thêm.

Thực tế, khi về đến địa phương, chỉ cần hỏi đến cha con ông Phú là người dân chỉ ngay đến nhà và hầu hết họ đều biết việc cha con ông Phú thực hiện hành vi bói toán, xem tướng, mê tín dị đoan ngay tại nhà. Thế nhưng, chính quyền xã Tam Hiệp lại khẳng định là không hề hay biết.

Theo T.Phong Người đưa tin (tổng hợp: báo Giao thông)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news