Tin mới

Thay đổi về 'chất' - vấn đề sống còn của nhà thuốc Online

Chủ nhật, 12/01/2020, 11:19 (GMT+7)

Thay đổi về chất trở thành vấn đề sống còn của các nhà thuốc online trong sự lan tỏa của cách mạng 4.0.

Trong sự lan tỏa của cách mạng 4.0, các nhà thuốc online mọc lên rầm rộ như một xu hướng tất yếu của thời đại. Central Pharmacy cũng phát triển trong bối cảnh đó. Tuy nhiên nhận thức của con người về an toàn trong sử dụng thuốc ngày càng được nâng cao, họ bắt đầu đặt ra câu hỏi: Liệu mua thuốc online có an toàn? Mua thuốc online liệu có phải là đang hủy hoại sức khỏe của chính mình?

Mua thuốc online là xu hướng của cuộc sống thời 4.0

Chính vì có những băn khoăn đó, thay đổi về “chất” trở thành vấn đề sống còn của các nhà thuốc online.

Thay đổi về “chất” là gì? Tại sao nó lại đòi hỏi cấp bách?

“Chất”, hiểu một cách đầy đủ, đó là chất lượng dịch vụ của nhà thuốc, từ chất lượng sản phẩm, giá thành, vận chuyển, nhân viên tư vấn cho đến các tiện ích khác. Thay đổi về chất ở đây còn được biết đến theo một khía cạnh khác, ngành dược đang áp dụng chuyển đổi số, và nhà thuốc online cũng phải thay đổi để thích ứng với sự chuyển đổi đó.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, nhà thuốc online nào nắm bắt được thời cuộc, có những bước thay đổi rõ rệt đồng nghĩa với khẳng định được vị trí của mình trong ngành, có những bước bứt phá mạnh mẽ.

Về chất lượng sản phẩm, thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn đã và đang gây nhức nhối toàn ngành. Mặc dù đã được thắt chặt quản lý nhưng thực trạng này vẫn còn đó những bất cập, thật thật giả giả gây hoang mang dư luận. Chính vì vậy, yêu cầu về chất lượng sản phẩm là tiêu chí đầu tiên nếu muốn đứng vững trong ngành kinh doanh online có điều kiện này. Để đảm bảo được điều này, nguồn hàng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất, các nhà phân phối trực tiếp.

Về giá cả sản phẩm: Người dùng giờ rất thông minh, với mua thuốc online, họ dễ dàng so sánh giá thành giữa các trang web với nhau. Nếu như không tối ưu được giá sản phẩm đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng. Chính vì vậy, phải cố gắng đảm bảo tiêu chí sản phẩm chất lượng nhưng giá rẻ để có thể giữ những khách hàng đã từng mua hàng và tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Về dịch vụ vận chuyển: Thuốc là một loại hàng hóa đặc biệt, và tiêu chí vận chuyển nhanh cần phải được chú trọng. Nếu bạn không đáp ứng được thời gian giao hàng cho khách, họ sẵn sàng hủy đơn hàng và lựa chọn một nhà thuốc khác.

Nhân viên tư vấn: Có không ít càng nhà thuốc online, nhân viên tư vấn không phải là những người có chuyên môn trong ngành y dược, họ đơn giản chỉ được đào tạo sao cho chốt đơn tốt nhất. Đây là một bước đi không bền vững. Muốn giữ khách hàng và thuyết phục khách hàng, đòi hỏi tư vấn viên phải là các dược sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Nếu như không thay đổi được điều này, không sớm thì muộn, bạn sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua bán thuốc online.

Các tiện ích khác: Ví dụ như cung cấp các thông tin miễn phí, các chương trình ưu đãi... Một lượng lớn người dùng internet, có thể bây giờ họ chưa có nhu cầu mua thuốc nhưng nếu bạn cung cấp cho họ nhiều thông tin miễn phí như kiến thức về các loại bệnh, các biện pháp tự điều trị… thì đến khi có nhu cầu, họ sẽ nghĩ đến bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực này. Cùng với đó, nếu bạn mang đến cho họ các chương trình ưu đãi như mua nhiều được giảm giá, hay chỉ đơn giản là mua thuốc tăng khẩu trang… cũng sẽ tạo được hiệu ứng tốt đối với khách hàng.

CEO các nhà thuốc online nói gì trong công cuộc thay đổi này?

CEO Central Pharmacy - Dược sĩ Lưu Văn Hoàng (bên phải)

Chia sẻ về sự thay đổi này, CEO nhà thuốc online Central Pharmacy đưa ra nhận định: “Trong cuộc chiến này, hoặc thay đổi để phát triển, hoặc bị bỏ lại nếu không chịu thay đổi. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các nhà thuốc online. Chúng ta đang phát triển trong cuộc cách mạng 4.0, nhu cầu của khách hàng cũng thay đổi, và khách hàng chính là thượng đế, ai có thể thay đổi để chiều được họ thì mới gọi là thành công.

Hãy thay đổi về “chất” ngay để cứu lấy nhà thuốc online của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news