Tin mới

Thầy giáo lặn lội 1600 km đến nơi tặng iPhone 11 Pro Max cho cậu học trò đỗ thủ khoa sau 8 năm tốt nghiệp PTTH

Thứ năm, 08/10/2020, 08:50 (GMT+7)

Sau khi xuất sắc trở thành thủ khoa khối C03 toàn quốc, chàng trai sinh năm 1994 đến từ Nghệ An đã được thầy giáo Hồ Thức Thuận lặn lội vượt hơn 1600 km đến tận nơi để đích thân trao tặng chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max, ghi nhận sự nỗ lực của học trò.

Với quyết tâm được phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND, hằng ngày, sau thời gian luyện tập, công tác, chiến sĩ nghĩa vụ Phan Văn Bá (SN 1994, quê Nghệ An, ngụ phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), lại miệt mài ôn luyện.

Sau những nỗ lực vất vả, Bá đã khiến mọi người thán phục, ngưỡng mộ, với số điểm các môn lần lượt là 10 (Lịch sử), 9,6 (Toán), 9,5 (Văn), là số điểm rất cao trong khối C03 năm 2020.

Phan Văn Bá trở thành thủ khoa sau 8 năm tốt nghiệp phổ thông. Năm 2018, khi đang theo học năm cuối tại một trường cao đẳng nghề ở Đà Lạt, anh nhận được giấy triệu tập công dân nhập ngũ.

Chàng trai 26 tuổi, công tác tại Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Lâm Đồng xuất sắc trở thành thủ khoa khối C03 toàn quốc. Với tổng điểm xét tuyển tổ hợp C03 đạt 29,1 điểm, anh chàng đăng ký xét tuyển vào Trung cấp Cảnh sát Nhân dân.

Trước thành tích đáng ngưỡng mộ này, Thượng tá Trương Minh Đương, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và số tiền 5 triệu đồng cho trung sĩ Phan Văn Bá.

Từ cậu học sinh không biết tí gì về môn Toán, nhờ sự chỉ bảo, cách giảng dạy dễ hiểu và tận tâm, mức độ học đi từ dễ đến khó, các dạng bài tập mới luôn được thầy cập nhật, cùng với đó là các tips giải nhanh, kỹ năng sử dụng máy tính,... mà Bá đạt được 9,6 môn này. Ảnh: FB

Ngoài ra, thầy giáo Hồ Thức Thuận, giáo viên dạy Toán đến từ Nghệ An cũng lặn lội vượt hơn 1600 km đến tận nơi để đích thân trao tặng chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max, ghi nhận sự nỗ lực của cậu học trò.

"Học là chặng đường dài không bỏ sót cơ hội của bất cứ ai, trước sự ngỡ ngàng của mọi người, với điểm xét tuyển khối C03 đạt 29,1 điểm trong đó Lịch sử 10, Toán 9,6 và Ngữ văn 9,5, Phan Văn Bá sinh năm 1994, sau 8 năm rời khỏi ghế nhà trường, 'bỏ quên' sách vở đã chớp lấy cơ hội của mình và hoàn thành kỳ thi một cách cực kỳ xuất sắc.

Sau những miệt mài cố gắng, chàng trai đến từ Yên Thành, Nghệ An chính thức trở thành thủ khoa khối C03 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 khiến nhiều người không khỏi thán phục. Cuối cùng thầy cũng đến tận nơi để đích thân trao tặng em chiếc iPhone 11 Pro Max ghi nhận sự nổ lực và cố gắng thần kỳ của em vì em xứng đáng.

Chúc em sức khỏe, thành công với mục tiêu phía trước!"thầy giáo Hồ Thức Thuận viết trên trang cá nhân.

Trên CAND dẫn lời Đại tá Hồ Minh, Trưởng Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, chiến sĩ nghĩa vụ Phan Văn Bá không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn là một tấm gương sáng ngời về nghị lực vươn lên trong học tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lâm Đồng Nghệ An