Tin mới

Thêm 7 người mắc bệnh lạ sau vụ ăn thịt nưa

Thứ năm, 12/11/2015, 08:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 5 người ăn thịt nưa phải nhập viện mà bệnh viện vẫn chưa tìm được nguyên nhân thì mới đây lại có thêm 7 trường hợp với những biểu hiện tương tự. 

Liên quan đến vụ việc 5 người ăn thịt nưa phải nhập viện mà bệnh viện vẫn chưa tìm được nguyên nhân thì mới đây lại có thêm 7 trường hợp với những biểu hiện tương tự. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, có tổng cộng 12 người tại thôn Tân Tiến (xã Trang, Đak Đoa, Gia Lai) đã mắc phải bệnh lạ mà bệnh viện vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân sau khi ăn thịt nưa.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Lê Quang Huấn (trưởng thôn Tân Tiến) cho biết vào ngày 19/10, gia đình ông Thạc trong thôn có một con trăn khoảng 10kg với giá 3 triệu đồng. Đến ngày 20/10, gia đình ông Thạc mời một số hàng xóm sang nhà làm thịt trăn để ăn.

Đã có 12 trường hợp có biểu hiện lạ sau khi ăn thịt nưa. Ảnh nguồn: Dân Trí

Con trăn sau đó được cắt tiết để đánh tiết canh, pha vào rượu. Còn nội tạng dùng để chế biến món ăn. 

10 ngày sau khi ăn, 3 người trong nhà ông Thạc và 2 người hàng xóm có biểu hiện lên cơn sốt, nóng lạnh thất thường, chân tay và toàn cơ thể mỏi rời. 

Sau khi 5 người được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của những triệu chứng lạ.

Mới đây, lại có thêm 7 trường hợp có biểu hiện tương tự, tuy nhiên vì nhập viện bác sĩ không tìm ra nguyên nhân nên 7 người đã không nhập viện để điều trị mà tìm đến những thầy lang để mua thuốc và truyền nước.

Vnexpress dẫn lại ý kiến một vài người cho rằng đây là bài học đắt giá cho những người có thói quen ăn thịt động vật hoang dã vì người dân ở đây có thói quen ăn đồ lạ, đồ rừng.

Minh Di (tổng hợp)
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn thịt nưa