Tin mới

Thêm gia đình ở Huế, Quảng Bình trình báo con mất tích trên đường sang Anh

Thứ ba, 29/10/2019, 20:42 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế đang xác minh thông tin trình báo về 2 trường hợp mất tích trên đường sang Anh đúng thời điểm cơ quan chức năng nước này phát hiện 39 thi thể trong container đông lạnh ở ở Essex.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, chiều 29/10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết cơ quan chức năng địa phương đang xác minh trường hợp một nam thanh niên tên Nguyễn Bá H. mất tích tại Anh đúng thời điểm 39 thi thể được tìm thấy trong xe container đông lạnh.

Soha/Trí thức trẻ thông tin,trong đơn trình báo, ông Nguyễn Bá Th., cha ruột anh H, cho biết phát hiện sự việc thông qua mạng xã hội Facebook.

Theo đó, một số trang cá nhân Facebook đưa thông tin ghi rằng: "Ai ở khu vực Vỹ Dạ biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Nguyễn Bá H, một trong số 39 người chết tại Anh...".

Hình ảnh anh H. được đăng tải trên mạng xã hội.

Dòng thông báo trên kèm theo hình ảnh của nam thanh niên được cho là anh H. Ông Lê Văn Đông, Tổ trưởng tổ dân phố 19, phường Vỹ Dạ cho biết thêm, hình ảnh đăng tải trên Facebook là anh Nguyễn Bá Vũ H. (SN 1986, con trai của ông Nguyễn Bá Th.) ở trong tổ dân phố này.

Theo ông Đông, gia đình ông Nguyễn Bá Th. quê gốc Quảng Nam, chuyển đến sinh sống ở địa phương từ năm 2001 và hành nghề bán bánh chưng, bánh tét. Năm 2012, con trai ông Th. là anh H. tốt nghiệp ĐH Kiến trúc và về quê sinh sống một thời gian. Cách đây khoảng 2 năm, anh H. ra Nghệ An làm ăn nên địa phương không nắm được thông tin.

Trong một diễn biến có liên quan, Zing/Tri thức trực tuyến thông tin, ngày 29/10, UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết đã nhận đơn của gia đình ông N.X.G. (55 tuổi) trình báo về việc con trai là N.N.H. (32 tuổi) mất liên lạc.

Theo gia đình, đầu tháng 9, anh H. bay sang Nga để làm công nhân. Sau đó, H. được một người bạn rủ sang Pháp với ý định tìm đường sang Anh làm việc.

"Hắn báo về với gia đình rồi từ Nga đi Pháp. Từ ngày 15 đến 21/10, hắn đang ở Pháp và liên lạc về nhà hàng ngày. Tuy nhiên, đến 9h10 ngày 22/10 đến nay thì hắn không liên lạc nữa. Lần liên lạc cuối hắn thông báo là đang chuẩn bị đi vô nước Anh", ông G. nói trên tờ Trí thức trẻ.

Gia đình ông G. có nghe thông tin 39 người chết khi đang trên đường nhập cư vào Anh nên rất lo lắng. Gia đình cho biết H. có vợ và 2 con nhỏ. Vợ thanh niên này đang mang bầu sắp sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news