Tin mới

Thêm trường ĐH trao học bổng toàn phần và 2 triệu/tháng cho nữ sinh Quảng Bình

Thứ năm, 17/09/2015, 16:17 (GMT+7)

Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã ngỏ ý muốn trao học bổng toàn phần và hỗ trợ sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng cho nữ sinh Bùi Kiều Nhi.

Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) sẽ trao học bổng toàn phần và hỗ trợ sinh hoạt phí 2 triệu đồng/tháng cho nữ sinh Bùi Kiều Nhi nếu em về trường này học.

Việc nữ sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997) ở Đức Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình được 29 điểm bị trượt đại học do bố có án tích 23 năm về trước đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Nhiều người chia sẻ sự tiếc nuối của nữ sinh khi không được theo học trường Công an.

Trường đại học HUTECH muốn nhận thí sinh Bùi Kiều Nhi vào học tại trường. Ảnh: VTC

Sau khi biết thông tin về trường hợp của em, trên Dân trí cho biết, trường ĐH Công nghệ TPHCM đã ngỏ ý muốn nhận nữ sinh này về học tại trường.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Nhi không được theo học ngành học mà em mơ ước. Nhà trường cũng mong em được Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét để em có thể theo học tại trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Nhưng trong trường hợp Nhi vẫn không đủ điều kiện theo học tại ngôi trường này thì trường ĐH Công nghệ TPHCM muốn tiếp nhận em về học tại trường.

Đồng thời, khi theo học tại trường, Nhi sẽ được nhà trường trao học bổng toàn phần suốt 4 năm học (điều kiện là điểm Trung bình tích lũy từng học kỳ đạt từ 2.5/4 trở lên). Bên cạnh đó, nhà trường sẽ hỗ trợ em mỗi tháng 2 triệu đồng tiền sinh hoạt phí.

Phía trường HUTECH cũng cho biết, nếu Nhi không muốn theo học tại trường mà theo học một trường ĐH khác theo ý thích thì nhà trường cũng sẽ hỗ trợ tối đa để em có thể thực hiện nguyện vọng của mình.

Trước đó, lãnh đạo trường ĐH FPT cũng cho biết, trường sẵn sàng nhận thí sinh Bùi Kiều Như vào học và tặng học bổng toàn phần suốt 4 năm học cho thí sinh này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sư thầy 9x nhận học bổng toàn phần Harvard trả lời câu hỏi: Du học thì tu vào lúc nào?

Chọn con đường tu hành song song với du học, những chiêm nghiệm cuộc sống của thầy Thích Tâm Tiến cũng vì thế mà sâu sắc và gần gũi hơn với giới trẻ. Cả đời thầy luôn khát khao giúp người trẻ thấy được con đường mà họ sẽ đi, xác định được bản thân muốn gì và sẽ làm như thế nào để đạt được nó.