Tin mới

Nguyên nhân nữ sinh Quảng Bình 29 điểm vẫn trượt đại học?

Thứ tư, 16/09/2015, 10:56 (GMT+7)

Với 29 điểm thi khối C, Bùi Kiều Nhi vẫn bị trượt đại học vì hồ sơ của Nhi không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân.

Với 29 điểm thi khối C, Bùi Kiều Nhi vẫn bị trượt đại học vì hồ sơ của Nhi không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân.

Thí sinh Bùi Kiều Nhi (SN 1997) ở xã Đức Hóa, thuộc huyện miền núi Tuyên Hóa (Quảng Bình) trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đạt 27,5 điểm, trong đó: Ngữ văn: 8,75 điểm, Lịch sử: 9 điểm, Địa lý: 9,75 điểm. Cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực, Nhi có mức điểm xét tuyển đại học là  29 điểm.

Nhi và mẹ buồn bã khi biết tin không đủ điều kiện để học trường Công an. Ảnh: Ngô Huyền

Khi làm hồ sơ thi tuyển đại học, Nhi đăng ký vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Với 29 điểm, Nhi và gia đình mừng khôn xiết khi giấc mơ đại học đã thành hiện thực.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì em nhận được tin bị trượt do hồ sơ của Nhi không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân.

Theo nội dung công văn huyện Tuyên Hóa cho biết, dựa trên hệ thống thông tin nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình cũng như hồ sơ lưu trữ tại Cơ quan Tòa án nhân dân Tuyên Hóa thì năm 1992, bố của Nhi từng bị Tòa án nhân dân huyện Tuyên Hóa xử phạt 09 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Nhưng trong phần khai lý lịch của Bùi Kiều Nhi khai về bố lại không có án tích và đã cam đoan, chịu trách nhiệm về lời khai của mình trước pháp luật.

Đối chiếu với quy định của lực lượng Công an nhân dân về bản thân Nhi và các thành viên có trách nhiệm trong gia đình thiếu trung thực trong khai lý lịch, xét về phẩm chất, đạo đức không đảm bảo, về hồ sơ của Nhi không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân.

Nói về lời khai của mình trong hồ sơ, Nhi cho biết em không hề hay biết về việc bố có án tích trước đó. Bản thân em khi nói sẽ thi vào ngành Công an, bố Nhi cũng đồng tình với con gái mà không có ý kiến gì. Ngay cả mẹ Nhi cũng không biết chuyện vì khi đó, 2 người chưa cưới nhau.

Nhi cho biết: “Em nhận được thông báo về việc không được nhập học các trường Công an nhân dân vào ngày 4/9, khi đó còn 3 ngày để nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng nhưng các trường em thích đã hết chỉ tiêu, em không còn cơ hội để được đi học ở các trường đó nữa".

Nhi cũng chia sẻ, nếu không thể theo học các trường Công an, em sẽ theo học Sư phạm tiểu học tại trường Đại học sư phạm Huế để thực hiện giấc mơ đứng trên giảng đường đại học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại học công an