Tin mới

Theo bà đi chơi, bé trai 4 tuổi bị lạc 3 ngày

Thứ bảy, 06/05/2017, 08:41 (GMT+7)

Sáng ngày 5/5, bà nội và bố cháu bé đi lạc đã tìm đến trụ sở UBND TT. Di Linh (H. Di Linh, Lâm Đồng) để làm thủ tục xin nhận lại cháu bé.

Sáng ngày 5/5, bà nội và bố cháu bé đi lạc đã tìm đến trụ sở UBND TT. Di Linh (H. Di Linh, Lâm Đồng) để làm thủ tục xin nhận lại cháu bé.

Thông tin trên báo Thanh NiênTiền Phong cho biết sáng ngày 5/5, bà PTKD (42 tuổi) và anh LĐL (22 tuổi, cùng ngụ xã Gia Kiệm, Thống Nhất, Đồng Nai) đã tìm đến nhà bà Bùi Thị Cuối và trụ sở UBND thị trấn Di Linh (Di Linh, Lâm Đồng) xin nhận lại cháu bé đi lạc. Bà D, người xưng là bà nội của cháu bé cho biết tên của cháu là LHHĐ, 4 tuổi.

Cháu bé đi lạc được bà Bùi Thị Cuối cưu mang, chăm sóc suốt 3 ngày. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, khoảng 18h40 phút ngày 3/5, bà Bùi Thị Cuối (trú tại tổ dân phố 1, TT.Di Linh, H.Di Linh) đã phát hiện một bé trai đang lóng ngóng qua đường trên QL20, đoạn qua gần nhà bà. 

Bà Cuối kể:"Lúc đó, tôi thấy một mình cháu bé lóng ngóng băng qua đường mà không có người lớn đi cùng, nên tôi tới dắt cháu qua đường. Sau đó, tôi hỏi cháu tên gì, con ai để đưa về nhà thì cháu bé bảo không biết nhà ở đâu. Thấy vậy, tôi đã đưa cháu vào nhà rồi lập tức trình báo tới chính quyền địa phương".

Sau đó, lãnh đạo tổ dân phố 1 đã thông báo tới các gia đình trong tổ về trường hợp cháu bé nhưng không có ai tới nhận. Đến 22 giờ cùng ngày (3.5), không có ai tới nhận cháu nên tổ dân phố đã giao cháu bé cho tôi đưa về tắm rửa và cho cháu ăn ngủ.

Đến sáng 4.5, tôi đưa cháu bé tới trình báo với UBND TT.Di Linh và Công an thị trấn. Ngay sau đó, cán bộ Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và Công an đã xuống làm việc lập biên bản cam kết tạm thời giao cho tôi chăm sóc cháu bé”, bà Cuối cho biết thêm.

Do cháu bé còn quá nhỏ, không nhớ địa chỉ nhà mình ờ đâu nên chính quyền tại địa phương đã khẩn trương tiến hành những biện pháp để xác minh thông tin tìm người nhà cháu bé. 

Đến sáng 5.5, bà P.T.K.Dung (42 tuổi, bà nội cháu bé) và anh L.Đ.L. (22 tuổi, bố cháu bé, cùng ngụ tại xã Gia Kiệm, H.Thống Nhất, Đồng Nai) đã tới trụ sở UBND TT.Di Linh làm thủ tục xin nhận lại cháu bé.Anh L., người xưng là bố cháu bé, cho biết: "Thằng bé là con ruột của tôi. Tên thường gọi của cháu là L.H.H.Đ. (4 tuổi). Vì nhiều lý do chuyện gia đình nên chưa thể làm giấy khai sinh cho  cháu. Hơn nữa, con tôi có dấu hiệu mắc bệnh tự kỷ nên đã nhiều lần đi lạc".

Phó Chủ tịch UBND TT.Di Linh (H.Di Linh), ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết "Qua làm việc, có thể khẳng định phần nào đó bà D. và anh L. là người thân của cháu bé bị lạc. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cháu và tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chúng tôi đang tiến hành xác minh thông tin về nhân thân của cháu bé ở xã Gia Kiệm (H.Thống Nhất, Đồng Nai) cho chính xác. Sau khi xác minh đầy đủ các thông tin liên quan về cháu bé, chúng tôi sẽ hoàn thành các thủ tục để bàn giao cháu bé cho gia đình".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news