Tin mới

Ngáo đá, bắt cóc trẻ em để mong được Công an bắt

Chủ nhật, 15/05/2016, 21:09 (GMT+7)

Dương đã lao tới, bế cháu Tùng rồi bỏ chạy với mục đích sẽ bị bắt giữ giao cơ quan Công an nhằm trốn bị “những người lạ” sát hại.

Dương đã lao tới, bế cháu Tùng rồi bỏ chạy với mục đích sẽ bị bắt giữ giao cơ quan Công an nhằm trốn bị “những người lạ” sát hại.

Chiều 15-5, liên quan đến vụ việc một số tờ báo thông tin là vụ bắt cóc trẻ em táo tợn giữa ban ngày xảy ra tại khu tập thể Trường THCS thị trấn Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) vào sáng nay 15/5. Công an huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) thông tin trên báo chí, sau khi điều tra đã làm rõ bản chất vụ việc đây không đơn thuần là vụ bắt cóc trẻ em. Kẻ gây ra vụ việc gây xôn xao dư luận trên chính là Đỗ Văn Dương, (30 tuổi) trú tại Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang là lao động tự do tại địa bàn.

Báo Tiền Phong đưa tin, theo trình báo của chị Nguyễn Thị Bình - mẹ của cháu Dương Sơn Tùng (3 tuổi), khoảng 8h sáng nay (15/5), trong khi chị đang cho cháu Tùng ăn sáng ở trước sân khu tập thể Trường THCS thị trấn Bắc Sơn thì bỗng nhiên một thanh niên mặc quần áo sẫm từ đâu lao tới, bế cháu Tùng rồi bỏ chạy.

Chị đã nhanh tay túm được chân con rồi tri hô, và được một số người hàng xóm đang đứng gần đấy lao vào hỗ trợ bắt giữ đối tượng, đồng thời báo cơ quan Công an. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Sơn có mặt tại hiện trường, dẫn giải đối tượng về trụ sở để điều tra.

Cơ quan công an lấy lời khai của đối tượng Đỗ Văn Dương. Ảnh CAND.

Tại cơ quan công an, danh tính của đối tượng được xác định là Đỗ Văn Dương, có địa chỉ như trên. Theo chỉ huy Công an huyện Bắc Sơn: quá trình lấy lời khai, lực lượng điều tra phát hiện đối tượng này có biểu hiện tâm lý bất thường. Dương luôn hoang tưởng đang bị ai đó truy sát, chỉ mong “được” Công an bắt để giữ an toàn tính mạng.

Qua xét nghiệm, đối tượng Dương Dương tính với ma túy, khẳng định đối tượng Đỗ Văn Dương đang trong tình trạng bị "ngáo đá”.

Kết quả xác minh nhân thân của Đỗ Văn Dương từ Công an huyện Yên Lạc ( Vĩnh Phúc) nơi Dương đăng ký HKTT và từ gia đình Dương cũng cho thấy, trước đây Dương là thợ mộc, chưa có tiền án, tiền sự.

Chiều cùng ngày, sau khi đã tỉnh táo trở lại, Đỗ Văn Dương bắt đầu khai báo mạch lạc vụ việc. Theo đó, khoảng 8h sáng, do luôn cảm giác có kẻ đang rượt đuổi truy sát mình, nên khi đi qua khu vực trường THCS Bắc Sơn, Dương đã cố ý chạy vào trong sân khu tập thể của trường để tránh bị truy đuổi, nhưng do phát hiện đây là ngõ cụt, không thể chạy tiếp được, nên hắn quay trở ra.

Đúng lúc đó, Dương nhìn thấy một số người đang đứng chơi ở sân tennis của khu tập thể, trong đó có mẹ con chị Bình. Lúc này chị Bình bón cháo cho cháu Tùng. Dương đã lao tới, bế cháu Tùng rồi bỏ chạy với mục đích sẽ bị bắt giữ giao cơ quan Công an nhằm trốn bị “những người lạ” sát hại.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news