Tin mới

Hãi hùng cảnh khám ung thư ở các BV Hà Nội

Thứ tư, 13/05/2015, 11:19 (GMT+7)

Ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Bạch Mai và viện K (Hà Nội) các bệnh nhân đến khám rất đông, mặc dù đã giờ chiều nhưng số lượng bệnh nhân vẫn không hề giảm, mệt mỏi, vật vã.

Ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Bạch Mai và viện K (Hà Nội) các bệnh nhân đến khám rất đông, mặc dù đã giờ chiều nhưng số lượng bệnh nhân vẫn không hề giảm, mệt mỏi, vật vã.

Bệnh nhân và người nhà xếp hàng lấy sổ xét nghiệm tại bệnh viên K lúc 14h ngày 12/5.
 
Một bệnh nhân chờ nhập viện tại bệnh viện Bạch Mai

Cảnh đứng chờ lộn xộn trước khu đợi mua sổ khám bệnh viện Bạch Mai

 
 Người nhà bệnh nhân ngồi đợi khám trước Trung tâm ung bướu bênh viện Bạch Mai.
Các bệnh nhân đổ ra các tuyến trung ương ngày càng tăng

Một bệnh nhân đứng đợi để mua sổ khám chữa bệnh

Tình trạng quá tải chưa có xu hướng giảm khi lượng người bệnh đổ ra những thành phố lớn, các tuyến trung ương ngày càng tăng.

Là một trong những bệnh viện lớn, bệnh viện Bạch Mai và viện K là hai trong số 9 bệnh viện trực thuộc tuyến TƯ được ưu tiên và đầu tư các dự án xây dựng, mở rộng bệnh viện giai đoạn 2015 – 20120. Tại BV Bạch Mai, dự kiến sẽ được bổ sung thêm khoảng 1500 giường mới, trong đó Trung tâm ung bướu là 500 giường bệnh.

Với tình trạng quá tải tại các bệnh viện, Bộ Y tế đã xây dựng các đề án nhằm giảm tải bệnh viện giai đoạn 2012 – 2020 để trình chính phủ. Với mục tiêu, 3 năm nữa cơ bản không còn tình trạng nằm ghép cũng như mỗi bác sĩ không khám quá 50 người bệnh trong 8 giờ làm việc. Đây được coi là một trong những trọng điểm của đề án, việc tăng tối thiểu 11. 350 giường bệnh cho các bệnh viên tuyến trung ương và 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

 Hồng Hạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh viện K