Tin mới

Thí sinh đã trúng tuyển đại học năm 2022 đợt 1 cần làm gì?

Thứ bảy, 17/09/2022, 18:29 (GMT+7)

Thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17h ngày 30/9.

Vnexpress, Dân Trí, Thanh Niên đưa tin, công văn mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9, Bộ sẽ mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Theo đó, các thí sinh có thể kiểm tra lại kết quả xác nhận nhập học trực tuyến bằng cách đăng nhập lại hệ thống sau khi đã thoát.

Sau ngày 30/9, thí sinh không thực hiện quy trình này đồng nghĩa với việc từ chối cơ hội học tập tại trường đã xác định trúng tuyển.

Đối với những thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại trường theo kế hoạch, thời gian quy định theo giấy báo cho thí sinh trúng tuyển của từng trường.

Trong trường hợp các thí sinh trúng tuyển vào ngành, trường có nguyện vọng thấp và chưa xác định nhập học, thí sinh vẫn còn có cơ hội tại các đợt xét tuyển bổ sung, nhưng phải đợi đến sau 30/9.

Ảnh internet
Ảnh internet

Theo đó, trong công văn của Bộ GD&ĐT có nêu rõ: từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, thí sinh có nhu cầu và chưa xác nhận nhập học đợt 1, có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung của các cơ sở đào tạo, nếu cơ sở đào tạo có đợt xét tuyển bổ sung.

Tuy vậy, việc chờ đợi đợt xét tuyển bổ sung sẽ khá rủi ro khi nhiều chuyên gia nhận định với cách xét tuyển năm nay, nhiều khả năng các trường không tiếp tục xét tuyển bổ sung, đặc biệt với những ngành 'hot' có thể đã đủ chỉ tiêu ngay từ đợt xét tuyển đầu.

Để đảm bảo thí sinh thực hiện các thao tác xác nhận không bị sai sót, Bộ GD&ĐT hướng dẫn thí sinh trúng tuyển đại học năm 2022 thực hiện các bước xác nhận nhập học như sau:

Bước 1: Đăng nhập

Truy cập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó nhập các thông tin Số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập.

Bước 2: Vào menu Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu Tra cứu

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển

Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là Đỗ hoặc Trượt.Nếu kết quả là Trượt có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Bước 4: Xác nhận nhập học

Đối với nguyện vọng đỗ thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học thí sinh nhấn nút Xác nhận nhập học như hình dưới.

Bước 5: Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học

Trạng thái thông tin của thí sinh “Đã nhập học” nghĩa là thí sinh đã xác nhận nhập học thành công và trường Đại học đã nhận được thông tin xác nhận nhập học của thí sinh. Khi đã xác nhận nhập học xong, thí sinh sẽ không được Hủy xác nhận nhập học, nếu muốn Hủy xác nhận nhập học phải liên hệ với trường Đại học đó để được giải quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news