Tin mới

Thí sinh Hòa Bình có điểm thực là 1 nhưng được nâng lên thành 27,45

Chủ nhật, 14/04/2019, 20:42 (GMT+7)

Sau khi chấm thẩm thẩm định, điểm thực của thí sinh N.H.Q. chỉ là 1 (Vật lý và Hoá học đều 0 điểm). Tức tổng điểm chênh lệch cả 3 môn của thí sinh này lên tới 26,45.

Theo tin tức từ báo Người lao động, thí sinh N.H.Q. ở tỉnh Hoà Bình có tổng điểm khi chấm lần đầu là 27,5 (điểm thực sau chấm thẩm định chỉ là 1). Thí sinh này có tới 2 điểm 0 môn Vật lý và Hoá học.

Cụ thể, trong lần chấm đầu tiên, môn Toán của N.H.Q. được 9,2, Vật lý 9 và Hoá học 9,25. Đây là thí sinh tự do chỉ thi 3 môn tổ hợp khối A để xét tuyển ĐH.

Sau khi chấm thẩm thẩm định, điểm thực của thí sinh N.H.Q. chỉ là 1 (Vật lý và Hoá học đều 0 điểm). Tức tổng điểm chênh lệch cả 3 môn của thí sinh này lên tới 26,45.

Sở GD-ĐT Hoà Bình. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Trước đó, Vnexpress thông tin, Bộ đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình cập nhật kết quả chấm thẩm định của 64 thí sinh lên hệ thống phần mềm quản lý thi, xét lại tốt nghiệp THPT. Hòa Bình phải thông báo kết quả đã được cập nhật cho các đại học, học viện, cao đẳng, nơi thí sinh có liên quan đang theo học để xử lý theo quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn gửi Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ với Sở Giáo dục Hòa Bình để cập nhật kết quả liên quan tới thí sinh.

"Có thí sinh điểm thi ba môn xét tuyển đại học được tăng lên tới 26,45. Rõ ràng đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng, làm sai lệch kết quả thi rất lớn", ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nói trên Vnexpress.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news