Tin mới

Thí sinh 'thi dở dang' vì Covid-19 được tính điểm ra sao?

Thứ sáu, 09/07/2021, 09:38 (GMT+7)

Những thí sinh đợt 1 sau đó không thể tiếp tục thi vì Covid-19 được sử dụng kết quả các môn thi, tiếp tục dự thi các môn còn lại ở kỳ thi đợt 2.

Trong quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số địa phương đã phải dừng một số điểm thi vì phát hiện thí sinh liên quan Covid-19, như Bắc Giang, Đồng Tháp, Phú Yên,.. Tuy nhiên theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT, các địa phương đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Thí sinh sau khi phát hiện là F0 đã được sử dụng điểm thi dự phòng, cách ly tập trung thí sinh liên quan sau khi kết thúc kỳ thi. Với thí sinh đã thi một số môn, sau đó không thể tiếp tục thi sẽ được sử dụng kết quả các môn thi trước đó và tiếp tục thi các môn còn lại ở kỳ thi đợt 2.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, một số điểm thi ở thành phố phát hiện thêm các ca F0, F1. Sau đó, hai thí sinh đã được cách ly y tế, cách thí sinh chung phòng được bố trí thi ở 2 phòng dự phòng. 

Một số điểm thi khác có thí sinh F1 là Trường THPT Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân; điểm thi Trường THCS Phú Định, quận 6; điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh. Các thí sinh này trước đó xét nghiệm sàng lọc và có kết quả âm tính, tuy nhiên, người nhà của thí sinh lại có kết quả dương tính trong ngày và 7-8/7.

Ảnh: Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An
Ảnh: Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An

Sau đó, các điểm thi này ngay lập tức thắt chặt các biện pháp phòng dịch, tách đôi phòng thi có liên quan, đảm bảo thí sinh vẫn tiếp tục tham gia kỳ thi…

Ông Đỗ Đình Đảo, Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, cho biết 23 thí sinh ngồi chung phòng với thí sinh dương tính Covid-19 đã được đưa đi cách ly ở khách sạn gần trường ngay từ tối 7/7. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news