Tin mới

Thí sinh THPT Quốc gia lo "nơi coi thi chặt, nơi coi lỏng": Bộ Giáo dục lên tiếng

Thứ ba, 30/06/2015, 18:21 (GMT+7)

Ngày mai (1/7), hơn 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Tuy nhiên, với phương thức thi mới, một số thí sinh còn băn khoăn việc tổ chức coi thi ở các cụm thi, điểm thi có đảm bảo tính công bằng, khách quan?

Ngày mai (1/7), hơn 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Tuy nhiên, với phương thức thi mới, một số thí sinh còn băn khoăn việc tổ chức coi thi ở các cụm thi, điểm thi có đảm bảo tính công bằng, khách quan?

Tổng hợp đề và đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

[mecloud]f1Sk5UMeW6[/mecloud]

Theo tin tức phóng viên VTV ghi nhận, nhiều thí sinh cho biết phương thức thi THPT quốc gia mới khá thuận tiện cho các em về thời gian, công sức và chi phí đi lại, ăn ở.

Tuy nhiên, một số ý kiến còn băn khoăn việc tổ chức coi thi có diễn ra nghiêm túc, đồng đều ở khắp cả nước hay không? Liệu có xảy ra tình trạng nơi coi thi chặt, nơi lại lỏng lẻo hay không?

Thí sinh THPT Quốc gia lo

Thí sinh THPT Quốc gia lo "nơi coi thi chặt, nơi coi lỏng"

Trả lời về băn khoăn trên của dư luận, nhất là các thí sinh tham dự kỳ thi, TS. Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, cả cụm thi do trường đại học chủ trì và các cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì đều tổ chức theo khuôn khổ một quy chế, một quy trình giống nhau. Đặc biệt, các cụm thi đều có sự tham gia của cán bộ giảng viên các trường đại học và giáo viên các trường THPT trong mọi khâu, nhất là khâu coi thi và chấm thi. Do vậy sẽ đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc tại tất cả các cụm thi.

Năm nay, công tác thanh tra thi sẽ được làm nghiêm túc, toàn diện và sâu hơn, đặc biệt ở khâu coi thi và chấm thi.

“Với một loạt giải pháp đồng bộ như vậy và với sự chỉ đạo vào cuộc rất quyết liệt của Bộ GD&ĐT, chúng ta hướng tới một kỳ thi nghiêm túc ở tất cả các cụm thi, điểm thi trong cả nước”, TS. Mai Văn Minh nhấn mạnh.

Như tin tức đã đưa, hôm nay (30/6), khoảng 1 triệu thí sinh trong cả nước bắt đầu làm thủ tục dự kỳ thi THPT quốc gia 2015. Theo ghi nhận tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì hầu như không gặp khó khăn vì đã quen với việc công tác tuyển sinh các năm trước. Tuy nhiên, tại một số điểm thi đã có những thí sinh vắng mặt do bị ốm đột suất.
Ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, chủ tịch hội đồng thi cho biết tổng số thí sinh dự thi là gần 16.000 em, trong đó đông nhất là môn toán với hơn 14.800 thí sinh.

Trong buổi sáng nay đã có một số phụ huynh đến báo việc thí sinh bị ốm. Hội đồng thi đã hướng dẫn phụ huynh làm các thủ tục cần thiết và điều kiện để xét miễn thi tốt nghiệp cho thí sinh.

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS TS Hoàng minh Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, buổi sáng ngày 30/6 đã có một số thí sinh bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa.

“Học sinh nên lưu ý nếu có bất cứ một triệu chứng gì về bệnh tật, phải có giấy chứng nhận của bệnh viện dùng trong trường hợp đặc cách xét tốt nghiệp sau này. Còn việc để xét đại học, các em phải có điểm đầy đủ các môn thi. Trong trường hợp thí sinh bị sốt nhưng vẫn có thể làm bài thi, nhà trường có thể kiểm tra, trong trường hợp cần thiết có thể cách ly thí sinh như cho thí sinh ngồi bàn cuối để tránh bị lây lan”, ông Sơn nói. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news